Nữ hiệu trưởng mầm non ăn chặn gần 200 triệu đồng

Thứ Sáu, 05/01/2018 22:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nguyên Hiệu trưởng trường Mầm non về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian bà Ngô Thị Hòa làm Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), một số phụ huynh phản ánh, tố các các sai phạm liên quan đến thu chi tài chính, bổ nhiệm cán bộ, khen thưởng, kỷ luật… của bà Hòa và tại nhà trường.

Trường Mầm non Tuổi Ngọc nơi bà Hòa làm Hiệu trưởng và để xảy ra nhiều sai phạm

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo Thanh tra quận tiến hành xác minh. Kết quả cho thấy bà Ngọc có nhiều vi phạm về thu chi tài chính như: hợp thức hóa chứng từ tiền ăn trưa, tiền sữa, tiền học năng khiếu; chi không đúng mục đích; chi không có hóa đơn chứng từ, không mở sổ theo dõi,… gần 630 triệu đồng; trong đó bà Hòa chiếm đoạt cá nhân gần 200 triệu đồng.

Ngoài ra, ngành thanh tra cũng làm rõ, trong bổ nhiệm cán bộ, nhân viên, bà Hòa cũng không thực hiện đúng quy trình, quy định về bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn trong trường. Tháng 1-2017, UBND quận Liên Chiểu đã đình chỉ chức vụ đối với bà Hòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang