Đà Nẵng:

Dự án của Quốc Cường Gia Lai bị đề nghị tạm ngừng cấp phép và giao dịch

Thứ Ba, 07/08/2018 18:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản về việc đề nghị tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Tổ hợp khu dân cư thương mại dịch vụ ven sông Hàn của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Trước đó, ngày 10-5-2018, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng có công văn đề nghị tạm ngừng cấp phép và chuyển nhượng bất động sản (BĐS) đối với dự án cho đến khi Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo Khoản 3, Điều 13 - Luật Kinh doanh BĐS.

Dù đã được Sở Công Thương thẩm định thiết kế bản vẽ thi công ngày 14-10-2016 và Sở Xây dựng phê duyệt quy hoạch hạ tầng kỹ thuật ngày 30-3-2016 nhưng đến nay, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai chưa đầu tư hệ thống điện cho dự án, khiến một số cá nhân mua đất không có điện để sinh hoạt.

Thực tế thời gian qua, một số người dân đang xây dựng công trình, nhà ở nhưng không có điện để phục vụ thi công. Điện lực Đà Nẵng đã triển khai nâng công suất trạm biến áp Tiểu La 2 trên đường 2-9 để tạm cấp điện cho người dân nhưng trạm biến áp đã quá tải, không đảm bảo việc cung cấp cấp điện ổn định.

Sở Công thương có văn bản với nội dung: Sở nhận được kiến nghị hỗ trợ cấp điện để xây dựng nhà ở và điện sinh hoạt của người dân tại dự án. Sở đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư khẩn trương đầu tư hệ thống điện. Tuy nhiên Công ty CP Quốc Cường Gia Lai chưa thực hiện và không có thông tin phản hồi cho Sở. Vì vậy, Sở đề nghị Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở KH-ĐT có ý kiến về nội dung “tạm dừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng bất động sản tại dự án này cho đến khi đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng”.

Ông Vũ Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đầu tư hệ thống hạ tầng, điện thì đề nghị Sở Công thương báo cáo UBND TP cho phép sử dụng nguồn tiền ký quỹ của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (10,7 tỷ đồng tại tài khoản của Sở Xây dựng), giao một ban quản lý dự án trực thuộc UBND TP tổ chức đầu tư hoàn chỉnh hạng mục cấp điện và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác của dự án theo đúng hồ sơ thiết kế được thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, các đơn vị liên quan kiểm tra đề nghị của Điện lực Đà Nẵng, khẩn trương xử lý và báo cáo kết quả thực hiện.

Dự án được Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức ký thỏa thuận đầu tư vào ngày 25-6-2008. Năm 2016, dự án được Công ty CP Quốc Cường Gia Lai nhận chuyển nhượng lại từ một công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trị giá khoảng 900 tỷ đồng trên diện tích 4,07ha. Dự án đã phân thành 111 lô đất (55 lô mặt tiền đường 2/9) để bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang