Các nhà bán lẻ Châu Á “cạch mặt” sản phẩm của Huawei

Thứ Năm, 23/05/2019 16:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-5, Reuters đưa tin các nhà bán lẻ điện thoại di động ở một số quốc gia Châu Á đang từ chối chấp nhận sử dụng các thiết bị của Huawei làm vật thế chấp để khách hàng bù thêm tiền đổi sang sản phẩm của hãng khác.

Động thái này diễn ra khi càng ngày càng có nhiều khách hàng bán tháo các thiết bị này với giá rẻ so với giá mua ban đầu, sau khi Google ngưng hợp tác với công ty Trung Quốc này.

Google đưa ra quyết định trên để tuân thủ sắc lệnh do tổng thống Mỹ Donald Trump ký, yêu cầu các công ty Mỹ ngưng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho Huawei. Điều này đồng nghĩa chủ sở hữu các dòng điện thoại của Huawei không còn được cập nhật hệ điều hành Android được tinh chỉnh bởi Google kể từ cuối tháng 8 tới.

Các dòng điện thoại mới của hãng này cũng mất quyền truy cập vào các ứng dụng phổ biển trên điện thoại toàn cầu như kênh phát video Youtube hay trình duyệt web Chrome.

Theo ghi nhận của Reuters, khách hàng tại một số nước như Singapore hay Philippines đang kháo nhau bán lại điện thoại Huawei, trong khi rất ít người có ý định giữ lại nó.

Một cửa hàng bán diện thoại Huawei - Ảnh: IT Pro 

Một nhân viên bán hàng ở Wanying Pte Ltd, chuỗi cửa hàng bán lẻ và sửa chữa ở Singapore nhận định: “Nếu bạn mua một thứ mà giờ đây nó trở thành vật vô dụng, tại sao không nhanh bán đi? Không phải Huawei là một sản phẩm tồi. Nó rất tốt. Nhưng không ai muốn mua nó vào lúc này vì chính sách của Mỹ”.

Trong khi đó, Huawei cho biết trước đó họ đã phát triển phần mềm riêng cho sản phẩm điện thoại của mình và vẫn có thể sử dụng phiên bản “mã nguồn mở” của Android để phát triển hệ điều hành, chỉ là không còn có thể truy cập các ứng dụng của Google.

Trong khi đó tại Philippines, tình hình còn tệ hơn. Reuters đưa tin các nhà bán lẻ điện thoại ở nước này cũng đang “tạm biệt” các sản phẩm của Huawei.

“Chúng tôi không còn chấp nhận bán điện thoại của Huawei nữa. Khách hàng của chúng tôi sẽ không mua chúng” - Ham Hamida Norhamida, một nhân viên bán điện thoại mới và điện thoại đã qua sử dụng tại trung tâm mua sắm Greenhills ở Manila nói với Reuters.

Thậm chí cô cho biết mình còn cảm thấy nhẹ nhõm vì đã bán hết dòng điện thoại P30 Pro cũa hãng này tại cửa hàng trước thời điểm Google ra thông báo ngừng hợp tác.

Một nhân viên bán điện thoại khác tại Greenhills cho biết giờ đây cô chỉ mua điện thoại của Huawei nếu nó được bán với mức giảm 50% so với ban đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang