Nghị sỹ Mỹ đòi Apple giải trình về lỗ hổng bảo mật trong FaceTime

Thứ Tư, 06/02/2019 16:18

|

(CAO) Hai nghị sỹ Dân chủ chủ chốt của Mỹ, ngày 5/2 đã yêu cầu Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook, trả lời câu hỏi về lỗ hổng bảo mật trong phần mềm trò chuyện video nhóm, FaceTime, sau khi một thiếu niên và mẹ của cậu bé mất nhiều ngày để cảnh báo nhà sản xuất iPhone về lỗi này.

Trước đó, ngày 1/2, Apple cho biết đã khắc phục sự cố với FaceTime nhóm và cho biết hãng đã lên kế hoạch cải thiện cách xử lý các báo cáo về lỗi phần mềm.

Chủ tịch Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ Frank Pallone và nghị sỹ Jan Schakowsky, phụ trách tiểu ban giám sát các vấn đề người tiêu dùng cho biết trong một lá thư gửi Apple rằng họ quan ngại sắc về việc Apple mất nhiều thời gian để giải quyết lỗ hổng bảo mật.

Hai nghị sỹ muốn biết khi nào Apple mới biết về lồ hổng này, mức độ lỗ hổng có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người tiêu dùng và một số lỗi khác (nếu có) chưa được tiết lộ, đang tồn tại và chưa được xử lý.

Lỗ hổng trong ứng dụng FaceTime cho phép người dùng nghe lén âm thanh của một người họ đang gọi trước khi người đó trả lời cuộc gọi.

Apple đã vô hiệu hóa tính năng trò chuyện nhóm FaceTime tuần trước để khắc phục sự cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang