Cảnh sát Mỹ dùng flycam 'giám sát' lễ đón năm mới tại Quảng trường Thời đại

Thứ Hai, 31/12/2018 20:01

|

(CAO) Theo AP ngày 31-12 đưa tin, Cảnh sát New York, Mỹ sẽ lần đầu tiên sử dụng flycam để giám sát khu vực Quảng trường Thời đại trong lễ đón giao thừa năm 2019.

Những chiếc flycam "tham gia giám sát lễ hội lần này sẽ được nối cáp vào nóc các tòa nhà cao tầng nhằm tránh tình trạng nó sẽ rơi vào đám đông khi gặp sự cố. Số flycam này còn "hợp đồng tác chiến" với 1.200 camera an ninh cố định và trực thăng tuần tra của cảnh sát.

Dù được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị hiện đại, cùng sự hiện diện dày đặc của lực lượng an ninh, dự kiến là khoảng 7.000 cảnh sát cùng chó nghiệp vụ. Nhưng công tác đảm bảo trật tự ở Quảng trường Thời đại (Times Square), tại thành phố New York, Mỹ, chưa bao giờ là công việc đơn giản.

Một chiếc flycam có thể được sử dụng trong việc giám sát tại Quảng trường Thời đại (Times Square) - Ảnh: flycam UAV

Bởi trong thời khắc giao thừa nơi đây tập trung hàng triệu người nên khi có sự cố xảy ra, hẳn nhiên rất khó để ngăn chặn ngay lập tức, cũng như theo dõi các mục tiêu trong đám đông hỗn loạn. Chính điều này, đã khiến cho công tác chuẩn bị cũng như đảm bảo an toàn tại đây luôn rất căng thẳng.

Công tác an ninh tại các sự kiện lớn ở Mỹ là không bao giờ thừa, chẳng hạn, mới đây hồi thàng 10-2017 đã xảy ra vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang