Lầu Năm Góc đau đầu với flycam

Thứ Năm, 04/01/2018 11:06

|

(CAO) Lầu Năm Góc đang đau đầu với flycam khi vừa rồi Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 3-1 đưa ra thông báo, có hơn 100 vật thể bay loại này xâm nhập vào vùng cấm bay rộng 24 km quanh Lầu Năm Góc.

Những chiếc flycam xuất hiện niều nhất trong khoảng tháng 7-9/2017, điều này khiến các nhà chức trách lo ngại về an ninh. Bởi phải triển khai nhiều loại vũ khí mới có thể tìm thấy và tiêu diệt mục tiêu dạng này. Trong khi flycam được cải tiến lại có thể mang theo súng và chất nổ. Chẳng hạn, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhiều lần sử dụng flycam gắn đạn cối để tấn công mục tiêu ở Syria và Iraq.

Lầu Năm Góc đau đầu với flycam

Ông Michael Howard, người phát ngôn cho lực lượng bảo vệ Lầu Năm Góc, cho biết: "Chúng tôi tỏ ra lo ngại với các thiết bị này, dù đa phần chúng có thể chỉ thực hiện các nhiệm vụ mang tính giải trí. Đáng lẽ chủ nhân của chúng nên nắm luật tốt hơn nhằm tránh những rắc rối không đáng có".

Hiện nay, lực lượng bảo vệ Lầu Năm Góc đã được cung cấp các trang thiết bị hiện đại hơn nên có thể xác định được kích thước flycam cũng như những thứ nó mang theo khi xâm nhập vào khu vực cấm bay. Tuy nhiên, nếu nó dùng để do thám các công trình, công đoạn tổ chức an ninh,... thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang