Flycam va chạm với máy bay chở khách tại sân bay Canada

Thứ Năm, 19/10/2017 07:36  | Tôn Văn

|

(CAO) Một chiếc flycam đã va chạm với một máy bay chở khách tại sân bay quốc tế Jean Lesage (Quebec, Canada), đây cũng là vụ va chạm đầu tiên giữa flycam với máy bay tại quốc gia này.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada - ông Marc Garneau cho biết, một chiếc flycam đã đâm trúng máy bay chở khách khi đang bay gần sân bay quốc tế Jean Lesage (Quebec, Canada). Rất may vụ va chạm này không gây hậu quả nghiêm trọng và máy bay đã có thể hạ cánh an toàn.

Trường hợp Flycam va chạm với may bay chở khách tại sân bay Canada không gây hậu quả nghiêm trọng

Ông Garneau đã nói trong một thông báo được phát đi: "Vào ngày 12-10-2017, máy bay của hãng hàng không Skyjet đã va chạm với một chiếc flycam. Đây là trường hợp đầu tiên một chiếc flycam va chạm với máy bay chở khách được ghi nhận. Thật may mắn là đã không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra. Tôi biết nhiều người sử dụng flycam rất có trách nhiệm nhưng những sự cố là không thể tránh khỏi. Thế nên mức phạt tiền 25.000 USD và đối mặt với án phạt tù nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng là phù hợp để nâng cao tính trách nhiệm".

Tất cả các sân bay ở Canada đều ban bố lệnh cấm bay gần khu vực đối với flycam và các thiết bị tương tự, khu vực an toàn này có bán kính lên tới 5,5km. Sau sự cố nêu trên, các sân bay ở Canada đang tính đến biện pháp lắp đặt các thiết bị có thể phát hiện sớm flycam và đưa ra cảnh báo cho cả 2 phía. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang