Triều Tiên bị nghi ngờ đứng sau các vụ tấn công hệ thống SWIFT

Thứ Tư, 18/10/2017 10:07  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 16-10, công ty an ninh mạng BAE Systems của Vương quốc Anh cho biết nhóm tin tặc Lazarus của Triều Tiên nhiều khả năng chính là thủ phạm đứng sau một cuộc tấn công an ninh mạng gần đây tại Đài Loan.

Công ty BAE Systems cũng cho rằng không loại trừ khả năng nhóm Lazarus đứng sau một loạt các cuộc tấn công nhằm vào hệ thống SWIFT (Society for Worldwide Interbank and Financial Telecommunication - Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và các tổ chức tài chính quốc tế) trên toàn cầu.

Adrian Nish, trưởng nhóm bộ phận an ninh mạng BAE Systems nhận định: “Thủ phạm có thể là Lazarus". Công ty BAE Systems cũng khẳng định nhóm Lazarus có liên quan đến vụ đánh cắp 81 triệu USD của Ngân hàng Trung ương Bangladesh. 

Nhóm tin tặc Lazarus bị nghi ngờ đứng sau các cuộc tấn công vào hệ thống SWIFT - Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Adrian Nish cũng cho rằng Lazarus nhiều khả năng là thủ phạm của vụ tấn công vào Ngân hàng Quốc tế Viễn Đông của Đài Loan. Các cuộc tấn công an ninh mạng nhắm vào hệ thống SWIFT của nhóm Lazarus cho thấy Triều Tiên dường như đang dần cạn kiệt nguồn tiền trước các lệnh trừng phạt của LHQ và phải tấn công vào các ngân hàng để kiếm tiền.

Ông Adrian Nish nói: “Nhóm tin tặc sẽ còn tiếp tục tấn công, họ đã xây dựng các công cụ nên họ sẽ tiếp tục trở lại”. Tuy nhiên, ông Adrian cho rằng nhóm tin tặc này dường như đã gặp khó khăn trong việc rút tiền ra khỏi hệ thống ngân hàng.

Sau vụ tấn công vào Ngân hàng Trung ương Bangladesh, SWIFT và các ngân hàng đã tăng cường kiểm soát an ninh, nâng cấp hệ thống bảo mật nhằm đề phòng tin tặc lại tấn công lần nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang