Triều Tiên công khai cảnh cáo các quốc gia tại LHQ

Thứ Ba, 17/10/2017 18:08  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 16-10, Triều Tiên đã công khai cảnh cáo các quốc gia tại Liên Hiệp Quốc đừng tham gia vào những hành động quân sự của Mỹ đối với Bình Nhưỡng nếu không muốn bị trả đũa.

Lời cảnh cáo được cho là nằm trong một bản sao nội dung phát biểu về buổi thảo luận về vũ khí hạt nhân của ông Kim In Ryong, Phó Đại sứ Triều Tiên tại LHQ. Tuy nhiên, trong buổi thảo luận trước một ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ, ông Kim In Ryong đã không đọc lời cảnh cáo trên.

Lời cảnh cáo cũng viết rõ: “Nếu quốc gia nào không tham gia vào các hoạt động quân sự của Mỹ nhắm vào Triều Tiên thì chúng tôi sẽ không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân với quốc gia đó”.

Ngoài ra, tuyên bố của ông Kim In Ryong cũng cho biết: “Toàn bộ đất liền của Mỹ nằm trong tầm bắn của chúng tôi và nếu Mỹ dám xâm chiếm lãnh thổ thiêng liêng của chúng tôi, thậm chí dù chỉ là một inch thì Mỹ sẽ phải nhận sự trừng phạt nghiêm trọng”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong buổi thảo luận hôm 16-10, Phó Đại sứ Triều Tiên Kim In Ryong cũng nói rõ quan điểm: "Triều Tiên sẽ không bao giờ từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo và sẽ không ngồi vào bàn đàm phán trừ khi các chính sách thù địch cùng những mối đe dọa từ Mỹ được loại bỏ hoàn toàn”.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đã tăng lên trong thời gian gần đây sau một loạt các cuộc thử nghiệm vũ khí của Bình Nhưỡng và một chuỗi các cuộc tranh cãi ngày càng gay gắt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí tăng cường các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên vì những chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này kể từ năm 2006. Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã kí sắc lệnh cấm vận đối với Triều Tiên theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ. Liên minh châu Âu (EU) cũng đã ra quyết định cấm bán dầu mỏ và các sản phẩm lọc dầu cho Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang