HBO tiếp tục bị hacker tấn công

Thứ Sáu, 18/08/2017 08:34  | Quốc Bảo

|

(CAO) Dường như sau lần bị hacker tấn công và đánh cắp 1.5 terabyte dữ liệu, HBO vẫn chưa nâng cấp hệ thống bảo mật của mình. Lần này đến lượt tài khoản Twitter và Facebook của HBO bị tấn công.

Vào hôm 16/8, nhóm OurMine đã tấn công và chiếm được tài khoản Twitter, Facebook của HBO. Sau khi chiếm quyền kiểm soát, nhóm hacker đã để lại lời nhắn: “Hi, OurMine are here, we are just testing your security, HBO team please contact us to upgrade the security”, (tạm dịch: Xin chào, nhóm OurMine đây, chúng tôi chỉ kiểm tra bảo mật của bạn, nhóm HBO hãy liên lạc với chúng tôi để nâng cấp bảo mật).

Nhóm OurMine nổi tiếng về những vụ tấn công vào các tài khoản lớn. Trong quá khứ, nhóm hacker này đã từng chiếm được các tài khoản truyền thông, mạng xã hội của Netflix, Marvel và Google.

Ngoài ra, OurMine còn tấn công vào YouTube cũng như tài khoản mạng xã hội của những người nổi tiếng khác. Một số thông tin cho biết OurMine đã từng tấn công vào tài khoản của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg.

Lời nhắn nhóm OurMine để lại trên tài khoản Twitter của HBO.

Thông thường, các cuộc tấn công chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải nhằm thông báo cho chủ tài khoản biết hệ thống bảo mật còn rất lỏng lẻo và dễ bị tấn công. Nhóm OurMine thường không phát tán các thông tin của tài khoản bị tấn công. Sau khi tài khoản bị chiếm, HBO đã nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát và xóa tin nhắn mà nhóm hacker để lại trên tài khoản.

Nhiều người cho rằng nhóm OurMine không có liên hệ gì với các hacker đã tấn công HBO và đánh cắp 1.5 terabyte dữ liệu vào đầu tháng 8.

Vào hôm 16/8, một tập phim của series phim đình đám Trò chơi vương quyền - Game of Thrones đã vô tình bị rò rỉ trên mạng, tuy nhiên vụ việc không liên quan tới nhóm OurMine mà là do lỗi từ phía HBO.

Tuy chỉ bị rò rỉ trong thời gian ngắn nhưng rất nhiều trang web, các tài khoản đã nhanh chóng tải tập phim về và chia sẻ. Hiện HBO đang cố gắng tìm cách khắc phục, nâng cấp hệ thống bảo mật để tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang