Khám phá phòng tập thể dục bí mật của Apple

Thứ Hai, 14/08/2017 10:32  | Quốc Bảo

|

(CAO) Trong nhiều năm qua, Apple đã âm thầm tiến hành các bài kiểm tra trong một phòng thí nghiệm về sức khoẻ (hay còn gọi là phòng tập thể dục) bí mật tại Cupertino, California.

Sau nhiều năm hoạt động bí mật, cuối cùng Apple cũng đã quyết định công khai phòng tập này với mọi người. Jay Blahnik, giám đốc phòng tập thể dục của Apple tiết lộ rằng phòng thí nghiệm bí mật đã thu được hơn 33.000 giờ dữ liệu sinh trắc học.

Những dữ liệu này được thu thập từ các nhân viên (bao gồm kỹ sư, nhà quản lý và thậm chí là nhân viên bảo vệ của Apple), những người đã bí mật làm tình nguyện viên cho các cuộc thí nghiệm. Ông Blahnik tin rằng những dữ liệu thể dục thể thao tại phòng tập này có thể là dữ liệu lớn nhất trên thế giới.

Tại phòng tập này có 13 bác sĩ, 29 y tá và các chuyên gia thể dục túc trực để đảm bảo tình nguyện viên không gặp phải chấn thương trong quá trình thực hiện các bài tập.

Các bác sĩ, y tá và chuyên gia thể dục luôn túc trực để đảm bảo tình nguyện viên không gặp chấn thương trong quá trình tập.

Ngoài ra, phòng tập này còn có 50 thiết bị giám sát trao đổi chất, được sử dụng để theo dõi lượng oxy tiêu hao của các tình nguyện viên. Các thiết bị giám sát này sẽ tiến hành ghi lại dữ liệu khi những tình nguyện viên thực hiện các hoạt động thể chất khác nhau như đi xe đạp, bơi lội và tập yoga.

Nhiều thông tin cho biết Apple đã xây dựng phòng thí nghiệm này vài năm trước khi phát hành chiếc Apple Watch vào năm 2015. Mục đích của phòng thí nghiệm này là để thử nghiệm và tinh chỉnh các thuật toán theo dõi thể dục cho các thiết bị của Apple.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó (trước khi Apple Watch được ra mắt) ngay cả những tình nguyện viên cũng không biết rằng thiết bị họ đang đeo chính là chiếc Apple Watch chưa được phát hành.

Đặc biệt, phòng thí nghiệm này còn có "phòng khí hậu" tạo ra các điều kiện môi trường khác nhau để thử chức năng của đồng hồ. Để có những thông số chính xác nhất, Apple thậm chí đã gửi nhân viên đến các vùng của Alaska và Dubai để thử nghiệm Apple Watch.

"Các nhân viên biết rằng họ đã thử nghiệm một thiết bị gì đó nhưng họ không biết đó là chiếc Apple Watch. Chúng tôi đã kết nối Apple Watch với mặt nạ và các thiết bị khác trong phòng tập để tiến hành nghiên cứu", Jeff Williams phó chủ tịch cấp cao của Apple cho biết.

Các tình nguyện viên đeo mặt nạ và các thiết bị khác được kết nối với Apple Watch để tiến hành nghiên cứu.

Mới đây, Apple đã giới thiệu các tính năng thể hình sắp tới sẽ được áp dụng trên Apple Watch, các tính năng này được phát triển bởi Apple và các nhà phát triển của bên thứ ba.

Trong đó có một tính năng đáng chú ý được gọi là GymKit, tính năng này sử dụng kết nối không dây (NFC, Bluetooth, …) để đồng bộ hóa Apple Watch với các thiết bị tập thể dục trong phòng tập. Chẳng hạn như máy chạy bộ để theo dõi quá trình tập luyện của người dùng.

Tính năng này sẽ có sẵn trên WatchOS 4 sắp tới của Apple, dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa thu. Tuy nhiên Apple không nói rõ GymKit sẽ tương thích với những thiết bị của hãng nào.

Một số chuyên gia cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ sử dụng các dữ liệu nghiên cứu trong phòng tập thể dục để lấn sân sang lĩnh vực y tế chứ không chỉ đơn giản là để cung cấp dữ liệu và hoàn thiện cho các thiết bị của mình.

Không chỉ riêng Apple mà nhiều ông lớn khác trong ngành công nghệ cũng đang bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực y tế và âm thầm tiến hành nghiên cứu y khoa, phát triển các ứng dụng chăm sóc sức khỏe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang