Intel giới thiệu ổ cứng SSD dung lượng ‘khủng’

Thứ Tư, 09/08/2017 13:58  | Quốc Bảo

|

(CAO) Vừa qua, Intel đã giới thiệu ổ cứng SSD mới với tên gọi Ruler nhằm tối đa hóa khả năng và tốc độ lưu trữ cho các doanh nghiệp, người dùng.

Ổ cứng SSD mới có thiết kế dài và mỏng tương tự như một chiếc thước đo, có lẽ vì vậy mà Intel quyết định đặt tên Ruler cho ổ cứng mới. SSD mới của Intel có 2 phiên bản, phiên bản dành cho máy tính có kích thước 3.5 inch và phiên bản dành cho laptop có kích thước 2.5 inch.

Ruler được thiết kế để tối ưu hóa khả năng lưu trữ, đồng thời làm lượng điện năng tiêu thụ và tản nhiệt nhanh chóng. Theo Intel, Ruler sẽ được sử dụng trong các kệ máy chủ lưu trữ có mật độ cao, tối đa lên đến 1 Petabyte (PB) trong một máy chủ 1U.

Ổ SSD Ruler sẽ làm tối ưu hóa khả năng lưu trữ và giảm điện năng tiêu thụ.

Với dung lượng trên, người dùng có thể thỏa sức lưu trữ hơn 300.000 bộ phim HD, giải trí liên tục trong 70 năm. Intel dự kiến sẽ ra mắt ổ cứng SDD Ruler sử dụng công nghệ 3D NAND và Optane SSD trong tương lai gần.

Công nghệ Optane SSD và Intel 3D NAND sẽ giúp người dùng tối đa khả năng lưu trữ, tăng tốc độ chuyển dữ liệu, giảm độ trễ, … Dự kiến các cổng Intel SSD DC D4500, D4502 và D4600 sẽ được phát hành vào quý 3 năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang