Các trang web khiêu dâm có nguy cơ bị cấm tại Anh

Thứ Hai, 07/08/2017 16:05  | Quốc Bảo

|

(CAO) Chính phủ Vương quốc Anh vừa ra một quy định để quản lý các trang web khiêu dâm nhằm ngăn chặn trẻ em dưới 18 tuổi truy cập vào các trang web này.

Vào hôm 17/7, chính phủ Vương quốc Anh đã ra một quy định yêu cầu các trang web khiêu dâm phải cài đặt phần mềm xác minh tuổi để đảm bảo người dùng trên 18 tuổi. Nếu không tuân thủ quy định này, các trang web khiêu dâm sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Anh.

Theo ước tính của Tổ chức chống các hành vi đối xử tàn nhẫn với trẻ em tại Anh (NSPCC), trong vòng 1 tháng có khoảng 1 triệu trẻ em truy cập trang vào các trang web khiêu dâm.

NSPCC cảnh báo nội dung khiêu dâm có thể khiến cho quan điểm của trẻ em về các mối quan hệ bị lệch lạc, tăng các hành vi nguy hiểm và các tác hại khác.

Chính phủ cũng có kế hoạch chỉ định một cơ quan quản lý để giám sát các trang web đồi trụy. Đồng thời các bộ phim, đĩa DVD, trò chơi điện tử tại Anh sẽ được phân loại và đặt giới hạn độ tuổi.

Các trang web chứa nội dung khiêu dâm có thể gây nguy hại cho trẻ em.

Bộ trưởng Bộ kỹ thuật số Vương quốc Anh, Matt Hancock nói: "Chúng tôi đang thực hiện bước tiếp theo để đưa ra yêu cầu pháp lý cho các trang web có nội dung người lớn để đảm bảo rằng các trang web này sẽ xác minh độ tuổi của người truy cập. Việc này nhằm giúp mọi người có thể tận hưởng sự tự do khi truy cập vào các trang web nhưng vẫn bảo vệ được trẻ em khỏi các mối nguy hại”.

Các trang web người lớn có thể yêu cầu người truy cập cung cấp chi tiết thông tin của thẻ tín dụng để xác minh độ tuổi. Được biết các trang web chuyên về đánh bạc và cá cược cũng đã thực hiện biện pháp tương tự để xác minh tuổi của người truy cập. Dự kiến đến tháng 4 năm 2018, tất cả các trang web khiêu dâm tại Anh đều sẽ phải cài đặt phần mềm để xác định tuổi.

Will Gardner, giám đốc điều hành của tổ chức Childnet cho biết: "Bảo vệ trẻ em khỏi bị lây nhiễm với nội dung người lớn là rất quan trọng, việc này sẽ giúp những thanh thiếu niên trẻ sống lành mạnh hơn. Việc quan tâm của phụ huynh và môi trường giáo dục đóng vai trò quan trọng để góp phần bảo vệ trẻ em”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang