Hacker tấn công kênh HBO, đánh cắp 1.5 terabyte dữ liệu

Thứ Ba, 01/08/2017 20:06  | Quốc Bảo

|

(CAO) Thời gian gần đây, các cuộc tấn công mạng diễn ra thường xuyên nhưng dường như nhiều doanh nghiệp, cơ quan vẫn còn khá thờ ơ trong việc nâng cấp hệ thống bảo mật của mình.

Lần này, nạn nhân bị các hacker tấn công là kênh truyền hình HBO của Mỹ. Hôm 1/8, HBO cho biết rằng hacker đã tấn công và đánh cắp một số nội dung của các chương trình sắp tới.

Sau khi xảy ra vụ việc, Entertainment Weekly đưa tin trong số các nội dung bị đánh cắp có kịch bản của một tập phim chưa phát sóng trong series phim đình đám Trò chơi vương quyền - Game of Thrones.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành kênh HBO, ông Richard Plepler cho biết: "Như những thông tin mà mọi người biết, đã có một cuộc tấn công mạng nhắm tới công ty dẫn đến một số thông tin độc quyền bị đánh cắp, bao gồm một số chương trình".

Nhiều thông tin cho biết một tập trong series phim Trò chơi vương quyền đã bị hacker đánh cắp.

HBO từ chối cung cấp thông tin cụ thể về những nội dung chương trình bị đánh cắp và chỉ nói ngắn gọn rằng sự việc đang được các cơ quan thực thi pháp luật điều tra.

Thông tin của Entertainment Weekly cho biết hacker đã lấy được 1.5 terabyte dữ liệu sau cuộc tấn công mạng và đã đăng những nội dung đánh cắp lên một số trong web.

Trong số những nội dung mà các hacker đăng tải có các tập chưa phát sóng của Ballers, Room 104 cùng với kịch bản của một tập phim Trò chơi vương quyền dự kiến phát sóng vào tuần sau.

Vào hôm 30/7, Reuters cũng đã nhận được email từ một người giấu tên với nội dung thông báo rằng đã đánh cắp dữ liệu của HBO, trong đó có nội dung phim Trò chơi vương quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang