Facebook phát triển ứng dụng giúp phụ huynh quản lý con

Thứ Hai, 05/06/2017 10:35

|

(CAO) Facebook đang âm thầm phát triển một ứng dụng để trẻ vị thành niên có thể sử dụng và các bậc cha mẹ vẫn có thể quản lý được.

Ngày nay, mạng xã hộicông nghệ thông tin đang dần phát triển, trẻ em từ nhỏ đã được các bậc cha mẹ cho phép sử dụng điện thoại thông minh để tiếp cận với công nghệ.

Việc đó thật ra lại dễ dàng gây hại khi con trẻ dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại hơn là giao tiếp với thế giới bên ngoài, các bậc phụ huynh cũng khó lòng kiểm soát được con mình đang làm gì và trò chuyện với ai trên mạng xã hội.

Phụ huynh có thể biết được con mình đang làm gì, nói chuyện với ai.

Một ứng dụng mới đang được Facebook phát triển có tên Talk đã được phát hiện gần đây, ứng dụng này nhắm vào đối tượng sử dụng là trẻ vị thành niên từ 13 tuổi trở lên và không cần phải sở hữu tài khoản Facebook để truy cập vào ứng dụng. Ứng dụng Talk có thể dùng để liên lạc với người sử dụng Messenger và các bậc cha mẹ có thể kiểm soát được danh bạ, tin nhắn, thông tin cá nhân, … và biết được con họ đang làm gì.

Ý tưởng phát triển ứng dụng này nhằm giúp phụ huynh có thể kiểm soát, bảo vệ con của mình tránh xa khỏi những nội dung độc hại trên mạng xã hội nhưng đồng thời vẫn để con cái có thể tiếp cận với công nghệ và giao tiếp với mọi người.

Facebook hiện nay thường xuất hiện những quảng cáo, đường link dẫn vào những trang web chứa nội dung độc hại, cờ bạc. Trong một số trường hợp, Facebook đã hiển thị nội dung không tốt cho trẻ vị thành niên bằng cách đề xuất các cụm từ tìm kiếm không phù hợp.

Một vài trẻ vị thành niên khi sử dụng mạng xã hội đã truy cập vào những liên kết có nội dung cho người trên 18 tuổi, việc đó thật sự nguy hiểm và dễ dẫn đến việc hình thành nhân các không tốt, tư tưởng lệch lạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang