Hàng loạt mạng xã hội tại Trung Quốc bị điều tra

Thứ Ba, 15/08/2017 01:32  | Quốc Bảo

|

(CAO) Chính quyền Trung Quốc đang tiến hành điều tra hàng loạt ứng dụng, mạng xã hội lớn trong nước như Tieba, Weibo, WeChat và Baidu vì nghi ngờ có các hành vi vi phạm luật an ninh mạng.

Cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết một số người dùng đã lợi dụng các mạng xã hội lớn trong nước như Tieba, Weibo, WeChatBaidu để tuyên truyền những nội dung bất hợp pháp. Trong đó, có những nội dung thể hiện ý kiến không đồng tình về chính trị, tục tĩu và một số nội dung liên quan đến chủ nghĩa cực đoan.

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết động thái này thể hiện nỗ lực của chính quyền Trung Quốc trong việc kiểm duyệt các nội dung trên mạng xã hội. Thời gian gần đây chính phủ Trung Quốc đang tăng cường việc kiểm soát các nội dung Internet, đặc biệt là khi Đại hội Đảng Cộng sản sắp diễn ra.

Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc cũng đang thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hầu hết các ứng dụng của Google. Đồng thời cũng ngăn không cho người dân sử dụng các mạng xã hội nước ngoài như Facebook, Twitter và Instagram.

Hàng loạt ứng dụng, mạng xã hội tại Trung Quốc đang bị điều tra. (Ảnh minh họa)

Vào cuối tháng 7, Trung Quốc đã siết chặt các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội. Nhiều người sử dụng WhatsApp đã không thể tiếp tục gửi hoặc nhận hình ảnh, video và thậm chí tin nhắn văn bản.

Các ứng dụng VPN (Virtual Private Network – mạng riêng ảo) không được cơ quan nhà nước chấp thuận đều phải gỡ bỏ khỏi App Store tại Trung Quốc.

Đại diện của Baidu cho biết công ty đang nỗ lực hợp tác với chính phủ nhằm ngăn chặn các ý kiến bất đồng quan điểm đăng trên Tieba (diễn đàn thảo luận trực tuyến lớn nhất Trung Quốc).

Hiện tại, nhà phát hành của các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội như Wechat, Weibo vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Tuy nhiên, khả năng cao là các công ty này sẽ hợp tác với chính phủ để tránh bị trừng phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang