Flycam của Nhật gửi về những hình ảnh đầu tiên từ trạm ISS

Thứ Ba, 18/07/2017 13:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-7, BBC đưa tin thiết bị bay gắn camera (flycam) của Nhật được thiết kế để bay trong môi trường không trọng lực, lần đầu tiên đã gửi về Trái đất những hình ảnh ghi nhận được từ trạm không gian quốc tế (ISS).

Theo đó, thiết bị này có tên Internal Ball Camera (IBC) đã gửi về những hình ảnh và video về công việc thường nhật của các phi hành gia trên trạm.

IBC là một bước tiến mới về công nghệ khi nó được điều khiển từ một khoảng cách xa vô tận với việc hoạt động trên không gian nhưng được điều khiển bởi những người ngồi trên mặt đất.

IBC được thiết kế khá dễ thương, mang hình dạng giống như một quả banh. Cơ quan khám phá không gian Nhật (JAXA) đã gửi flycam này theo đoàn phi hành gia lên trạm ISS hồi đầu sáng 6, tuy nhiên đến nay hình ảnh và video mà nó quay được mới được công bố.

Flycam IBC của Nhật - Ảnh: EPA

Theo cơ quan không gian Nhật, IBC có thể di chuyển “bất cứ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào thông qua hoạt động bay tự hành để ghi lại những hình ảnh từ mọi góc độ”.

IBC giúp các phi hành gia “rảnh tay” trong việc ghi hình trên không gian trong trạm ISS, giúp họ có nhiều thời gian tập trung vào những công việc chuyên môn hơn.

Hình ảnh flycam IBC ghi được từ trạm ISS - Ảnh: JAXA

Bình luận (0)

Lên đầu trang