Một người New Zealand tử vong do bị máy bay ‘thổi’

Thứ Bảy, 15/07/2017 09:02

|

(CAO) Vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại sân bay nổi tiếng Princess Juliana thuộc đảo St Maarten (biển Caribê). Bất chấp biển cảnh cáo, người phụ nữ này đã đứng quá gần luồng gió do động cơ máy bay thải ra dẫn đến mất mạng.

Sân bay Princess Juliana nổi tiếng là có đường băng nằm sát bãi biển đông đúc, chỉ cách khoảng vài mét. Nhiều khách du lịch đến tắm biển vì tò mò hoặc muốn trải nghiệm cảm giác mạnh đã tìm cách đứng sát hàng rào sân bay mỗi khi có máy bay cất cánh hoặc hạ cánh dù có biển cảnh báo.

Tuy nhiên trong sự việc mới đây, sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Thông báo từ cảnh sát St Maarten cho biết một người phụ nữ 57 tuổi người New Zealand (danh tính không công bố) đã thiệt mạng, theo The Guardian. Sự cố xảy ra vào 6h chiều ngày 12-7, khi người này cùng nhiều du khách khác bám vào hàng rào sân bay khi một chiếc máy cất cánh.

Người này bị luồng hơi từ động cơ ‘máy bay’ thổi đi khiến gặp phải nhiều “chấn thương nghiêm trọng”, theo BBC. Bà ta được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sân bay Princess Juliana là nơi đã xuất hiện rất nhiều trên báo chí và được đánh giá là một trong những sân bay nguy hiểm nhất trên thế giới. Nhiều đoạn video được đăng tải trên mạng cũng như những đoạn phim được các đài truyền hình ghi lại cho thấy khung cảnh sân bay nằm giáp bãi biển luôn náo động mỗi khi có máy bay cất hay hạ cánh.

Chính sự nguy hiểm này mà sân bay đã phải cho lắp đặt biển cảnh cáo. Trước mắt, đại diện du lịch của đảo St Maartens đã gặp gỡ và chia buồn với gia đình nạn nhân. Ông này cũng hứa sẽ xem lại băng ghi hình để dánh giá sự việc một cách thấu đáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang