United Airlines tiếp tục đi xin lỗi vì gây rối với hành khách

Thứ Sáu, 07/07/2017 18:30  | Đức Thiện

|

(CAO) Có vẻ như nhân viên của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) chưa rút ra được bài học sau sự cố với bác sĩ David Dao. Mới đây, hãng lại phải thêm một lần xin lỗi do đối xử thiếu tôn trọng hành khách.

Lần này, người gặp nạn là cô giáo dạy trung học Shirley Yamauchi, 27 tuổi. Cô đã phải để cậu con trai chỉ mới hơn 2 tuổi ngồi trên đùi trong chuyến bay kéo dài đến 3 tiếng rưỡi. Khi đến nơi, tay chân của cô Yamauchi trong tình trạng tê cứng.

Hawaii News Now hôm 5-7 đưa tin cho biết sự cố xảy ra hồi tuần trước (không rõ thời gian). Cô Yamauchi đã mua vé của hãng United Airlines cho cả 2 mẹ con để đi từ bang Hawaii đến thành phố Boston (Massachusetts) tận 3 tháng trước. Số tiền cô phải bỏ ra lên đến 1.000 USD.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, cả hai đều được yên vị trên máy bay. Tuy nhiên, một hành khách nam bất ngờ xuất hiện và khẳng định đó là khu vực ghế ngồi của anh ta. Người đàn ông này sau đó giải thích anh ta mua vé chờ (standby).

Một tiếp viên hàng không được gọi đến để giải quyết sự cố. Song người này không tỏ ra mặn mà rồi bỏ đi. Cô Yamauchi khi đó muốn lên tiếng, nhưng lại sợ bị trả đũa như sự cố trước đó với bác sĩ David Dao.

“Tôi phải đặt con tôi ngồi lên đùi. Nó nặng hơn 11kg. Nó cao bằng một nửa tôi. Tôi cảm thấy rất khó chịu. Tay trái của tôi bị ép sát tường máy bay. Tôi mất cảm giác ở cả chân và tay trái”, cô Yamauchi trả lời phỏng vấn với Hawaii News Now.

Sau sự cố này, United Airlines lại phải một lần nữa lên tiếng xin lỗi với hành khách của mình 5 ngày sau đó. Washington Post cho biết phát ngôn viên của hãng nói rằng nhân viên soát đã quét mã trên thẻ lên máy bay của con trai cô Yamauchi không đúng cách. Hệ thống không thể tiếp nhận thông tin, dẫn đến việc có sự hiểu lầm rằng máy bay vẫn còn chỗ cho khách mua vé chờ.

Sự cố này đã kéo dài số vụ lùm xùm liên tiếp giữa United Airlines với khách hàng thời gian qua. Mở đầu là việc nhân viên của hãng buộc ông David Dao phải nhường ghế trên chuyến bay cho một phi hành đoàn vào tháng tư. Ông Dao nhất định từ chối và hệ quả là bị ép buộc và nhân viên sân bay được gọi đến để lôi xộc ông ra khỏi chuyến bay.

Những đoạn video quay lại cảnh tượng khi đó ông David bị nhân viên đập mạnh vào ghế, máu đổ khắp mặt.

Sau đó ít tuần, một cặp đôi đang chuẩn bị cất cánh từ Texas đi Costa Rica cũng bị nhân viên hãng buộc rời khỏi máy bay. Lý do vì những người này không biết rằng mình đã vô tình ngồi vào ghế hạng thương gia.

Còn với cô Yamauchi, trải nghiệm đầy khó chịu này dĩ nhiên sẽ khiến cô không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ từ United Airlines.

Bình luận (0)

Lên đầu trang