Cổ phiếu của United Airlines ‘bốc hơi’ gần 1 tỷ USD sau vụ lôi, đánh hành khách thô bạo

Thứ Tư, 12/04/2017 10:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-4, BBC đưa tin cổ phiếu của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã ‘bốc hơi’ gần 1 tỷ USD giá trị, giảm 4% sau khi xảy ra sự cố nhân viên hãng này gọi an ninh cưỡng chế hành khách David Dao khỏi máy bay do kín chỗ.

Trước áp lực của dư luận, tổng giám đốc điều hành (CEO) Oscar Munoz đã phải đưa ra lời xin lỗi hành khách và công chúng. Munoz thừa nhận vụ việc xảy ra “thật sự kinh khủng” khi hành khách bị cưỡng chế, kéo lê khỏi chuyến bay.

Munoz nhấn mạnh công ty sẽ “sửa chữa” những sơ suất trong phục vụ khách hàng này để điều đó không xảy ra lần nữa.

David Dao là bác sĩ gốc Việt đến từ Elizabethtown, bang Kentucky. Hiện ông đang được điều trị tại bệnh viện Chicago.

Trước đó một đoạn clip lan truyền trên mạng Internet cho thấy David Dao bị nhân viên an ninh kéo khỏi ghế ngồi một cách thô bạo trong khi ông la hét phản đối. Ông Dao sau đó mặt đầm đìa máu xuất hiện trong đoạn video phát tán trên mạng Internet khiến dư luận phẫn uất.

Hình ảnh hành khách David Dao bị lôi thô bạo khỏi máy bay - Ảnh: Jayse D Anspach

Chuyến bay của United Airlines đi từ Chicago đến Louisville (bang Kentucky) vào tối 9-4 đã đầy chỗ khi hãng này cho khách hàng book vé vượt số ghế ngồi. Hãng muốn 4 hành khách rời khỏi chuyến bay để đủ chỗ cho 4 nhân viên của mình bay đến Louisville ngày hôm sau.

Thế là hãng hàng không Mỹ chọn ngẫu nhiên 4 hành khách buộc họ rời đi, trong đó có David Dao. Tuy nhiên bác sĩ người Việt phải đến bệnh viện làm việc ngày hôm sau nên ông từ chối. Hãng hàng không đã kêu nhân viên an ninh lên cưỡng chế, dẫn đến màn lôi kéo thô bạo được ghi hình.

Bộ Giao thông Mỹ cho biết đang xem xét vụ việc này, và điều tra xem hãng hàng không Mỹ có tuân theo chính sách đối xử với khách hàng khi máy bay đầy chỗ hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang