Nghi phạm bị bắt là hung thủ tấn công ở Stockholm

Thứ Bảy, 08/04/2017 14:57  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng 8-4, BBC đưa tin cảnh sát Thụy Điển xác nhận một người đàn ông bị bắt sau vụ tấn công đẫm máu bằng cách lao xe vào đám đông ở thủ đô Stockholm tối 7-4 (giờ VN) cũng chính là hung thủ lái chiếc xe gây án.

Người đàn ông bị bắt ở thành phố Marsta, nằm phía bắc cách Stockholm 40km nhưng chưa được công bố danh tính. Truyền thông Thụy Điển đưa tin gã này đến từ quốc gia vùng Trung Á Uzbekistan.

Đã có 4 người chết, 15 người bị thương sau khi chiếc xe tải được kẻ tấn công điều khiển lao vào đám đông phía trước một trung tâm thương mại có tên Ahlens, khu Drottninggatan .

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đã gọi đây là một vụ tấn công khủng bố. Thụy Điển cũng đã thắt chặt an ninh ở biên giới sau vụ việc.

Hình ảnh nghi phạm được cảnh sát Thụy Điển công bố

Chiếc xe tải thuộc sở hữu của một công ty bia, đã bị kẻ tấn công đánh cắp khi nó đậu bên ngoài gần một nhà hàng để giao hàng.

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ trưa (giờ địa phương) thì ngay trong chiều cùng ngày, cảnh sát đã công bố hình ảnh camera hiện trường ghi lại hình ảnh nghi phạm. Một nghi phạm khác cũng đã bị bắt ngay sau đó.

Nghi phạm bị bắt ở Marsta sau đó đã thừa nhận mình là hung thủ tiến hành vụ khủng bố. Nghi phạm thứ hai bị bắt ở thành phố Hjulsta, tây bắc Stockholm có liên quan đến nghi phạm chính bị bắt tại Marsta.

Trung tâm Stockholm đã bị phong tỏa sau vụ việc.

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang