Lại thêm hành khách bị mời khỏi chuyến bay của United Airlines

Thứ Hai, 17/04/2017 10:46  | Đức Thiện

|

(CAO) Giữa lúc làn sóng chỉ trích dành cho hãng hàng không United Airlines chưa nguôi ngoai, hãng lại tiếp tục gây chú ý khi mời thêm hai hành khách nữa rời máy bay hôm 16-4.

Lần này, những người bị mời rời khỏi máy bay là một cặp đôi sắp cưới. Theo Reuters, Michael Hohl cùng hôn thê Amber Maxwell đang chuẩn bị đến Costa Rica từ Houston, Texas, trên chuyến bay số hiệu 1737 để tổ chức đám cưới.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình KHOU, Hohl và Maxwell cho biết họ là những người lên máy bay sau cùng. Họ phát hiện một hành khách khác đang nằm ngủ trên khu vực ghế ngồi của họ. Do không muốn làm phiền vị khách này, cặp đôi quyết định tự chuyển lên ngồi tại vị trí cách ghế của họ ba hàng. Lúc này, chỉ một nửa số ghế trên máy bay là có khách và chuẩn bị lăn bánh ra đường băng để cất cánh.

Ngay khi vừa ngồi xuống, thành viên phi hành đoàn đã yêu cầu cả hai phải trở về vị trí ban đầu do vị trí mới không phải thuộc hạng phổ thông. Yêu cầu trả thêm phí cho ghế ngồi mới của cặp đôi này cũng bị từ chối và một sĩ quan cảnh sát đi cùng chuyến đã yêu cầu cả hai phải rời máy bay.

“Chúng tôi nghĩ điều đó chẳng có gì là quan trọng. Chúng tôi không hề có vẻ gì là đang tìm cách lẻn vào ghế ngồi hạng cao cấp”, Hohl trả lời phỏng vấn với KHOU. “Chúng tôi chỉ đơn giản ở vào vị trí của cùng hạng phổ thông, cách ghế ngồi của chúng tôi chỉ vài hàng mà thôi”.

Máy bay của hãng United Airlines - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, United Airlines lại khẳng định cặp đôi này cố tìm cách ngồi ở hàng ghế cao cấp hơn quy định và không chấp nhận nghe theo chỉ dẫn của phi hành đoàn.

Hohl và Maxwell đã đặt lại vé để bay cùng ngày. Tuy nhiên, cả hai khẳng định sẽ không bao giờ sử dụng United Airlines thêm một lần nào nữa.

Dù vụ việc lần này kết thúc trong yên ổn nhưng nó vẫn mang đến thêm một vết nhơ đối với United Airlines. Hồi tuần trước, một đoạn video lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy một hành khách bị kéo lê một cách thô bạo trên sàn máy bay của hãng.

United Airlines bị công kích vì bạo hành với hành khách
 

Danh tính vị khách xấu số được xác định là David Dao, một người Mỹ gốc Việt. Khi đó, chuyến bay của United Airlines đang chuẩn bị khởi hành từ Chicago đi đến bang Loiusville thì bốn hành khách bất kỳ được mời rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho một đội bay của hãng.

Do không đồng ý nhường chỗ, ông David Dao đã bị nhân viên sân bay lôi khỏi máy bay. Sự việc đã khiến dư luận Mỹ dậy sóng và không ngừng lên án hãng United Airlines.

Bình luận (0)

Lên đầu trang