Rộ tin Triều Tiên gấp rút sơ tán 600.000 dân khỏi Bình Nhưỡng

Thứ Năm, 13/04/2017 16:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-4, báo Nga Pravda cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã yêu cầu 25% dân cư ở thủ đô Bình Nhưỡng sơ tán khẩn cấp. Động thái được đồn đoán là chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh sắp đến.

Sở dĩ có lo ngại như trên là do căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang bùng nổ sau khi Mỹ điều siêu tàu sân bay Carl Vinson áp sát bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đã cảnh báo sẽ tiến hành một vụ tấn công hạt nhân nếu Mỹ có bất cứ hành động khiêu khích nào.

Các nguồn tin Hàn Quốc cũng cho biết người dân ở Bình Nhưỡng đang chào tạm biệt nhau để rời khỏi thủ đô.

Trong khi đó, Trung Quốc đã điều 150.000 lính đến áp sát biên giới với Triều Tiên ở khu vực đông bắc phòng ngừa có biến xảy ra trên bán đảo này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un liệu sẽ có động thái gì đáp trả Mỹ? - Ảnh: AP

Các chuyên gia nhận định căng thẳng có thể bùng lên đỉnh điểm sau ngày 15-4 khi chính quyền Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới (ICBM).

Báo Nga Pravda dẫn lời nhà Đông phương học nổi tiếng – giáo sư Andrei Lankov nhận định nếu Mỹ tấn công Triều Tiên, Bình Nhưỡng có thể đáp trả bằng hỏa lực ngay lập tức, đe dọa cuộc sống của 25 triệu người dân ở thủ đô Seoul, nơi nằm rất gần biên giới với Triều Tiên (khoảng hơn 50km). Một cuộc chiến tranh Triều Tiên mới khi đó là không thể tránh khỏi.

Trước tình hình căng thẳng, đài NHK cho biết Nhật đang chuẩn bị di tản công dân khỏi Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang