Nghi phạm giết bé Nhật Linh là hội trưởng hội phụ huynh

Thứ Sáu, 14/04/2017 11:51  | Anh Duy

|

(CAO) Việc cảnh sát Nhật bắt được nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam - Lê Thị Nhật Linh khiến dư luận thở phào. Cộng đồng hy vọng công lý sẽ được thực thi.

Đài NHK của Nhật hôm 14-4 đưa tin nghi phạm này từng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và từng làm hội trưởng hội phụ huynh của trường tiểu học Mutsumi Số 2 – ngôi trường mà nạn nhân Linh đang theo học.

Đài NHK cũng đưa tin Yasumasa sống cách nhà bé Linh chỉ 300m, ở khu chung cư nằm trên tuyến Tobu Noda, trước cửa nhà ga Mutsumi.

Cảnh sát cho biết ADN của Yasumasa trùng với ADN tìm thấy trên những đồ vật của bé Linh.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa từng là hội trưởng hội phụ huynh trường bé Linh theo học  - Ảnh: Asahi

Trước đó vào hôm 28-3, Japan Times đưa tin bé Lê Thị Nhật Linh bị giết với xác được tìm thấy ở một rãnh nước tại tỉnh Chiba (Nhật Bản), trước đó đã bị người lạ theo dõi trên đường em đi học.

Cảnh sát tin rằng Linh đã bị bóp cổ đến chết ở một địa điểm khác sau đó bị dìm xác xuống rãnh nước ở Abiko, nơi sáng 26-3 mọi người tìm thấy thi thể của em.

Tờ này dẫn nguồn tin từ đài NHK đưa tin một bạn học với Linh tại trường tiểu học cho biết từ nhiều tháng qua em luôn đến lớp trong tình rạng lo sợ khi phát hiện một người lạ cứ theo dõi em trên đường đi học. Linh kể với bạn học rằng em cảm thấy sợ hãi và phải đi bộ nhanh qua khu vực mà người này thường xuất hiện để nhìn em.

Thi thể của Linh sau đó đã được tìm thấy vào lúc 6h45 sáng 26-3 trên một bãi cỏ gần 1 rãnh nước.

Shibuya Yasumasa  ngồi trong xe cảnh sát - Ảnh: JNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang