Hướng dẫn viên khiến du khách thiệt mạng vì nói tiếng Anh kém

Thứ Tư, 28/06/2017 21:53  | Trương Lâm

|

(CAO) Vào tháng 8-2015, nữ du khách người Hà Lan - Vera Mol (17 tuổi) đã thiệt mạng khi tham gia trò nhảy bungee từ 1 cây cầu trên đường cao tốc ở khu tự trị Cabezón de la Sal thuộc Cantabria, Tây Ban Nha. Nguyên nhân chỉ vì hướng dẫn viên trò chơi mạo hiểm bungee, nói tiếng Anh quá kém.

Theo điều tra, hướng dẫn viên đã không kiểm tra giấy tờ tùy thân của nữ du khách Vera Mol, bởi trò chơi này không cho phép người chơi tham gia khi chưa đủ 18 tuổi. Ngoài ra, khả năng nói tiếng Anh kém của hướng dẫn viên cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn đáng tiếc trên.

Nữ du khách người Hà Lan - Vera Mol (17 tuổi) đã thiệt mạng khi tham gia trò nhảy bungee

Cụ thể, thay vì nói "don't jump" thì người hướng dẫn lại nói với Vera rằng "no jump" (không nhảy). Chính vì vậy, nữ du khách trẻ tuổi đã nghe nhầm "no jump" thành "now jump" (nhảy ngay). Trong khi đó, công việc đảm bảo an toàn cho cú nhảy chưa hoàn tất, chẳng hạn như chiếc dây an toàn chưa được buộc vào các chốt giữ cố định.

Chiếc cầu nơi xảy ra vụ việc

Hậu quả của vụ việc khiến Vera Mol tử vong ngay tức khắc sau cú nhảy. Không chỉ người hướng dẫn viên mà ngay cả giám đốc công ty tổ chức trò chơi này cũng đang phải đối mặt với khả năng bị khởi tố. Hình phạt cho cả hai người có thể sẽ rất nặng vì nhảy bungee vốn bị cấm tại Tây Ban Nha.

Bình luận (0)

Lên đầu trang