Người Sài Gòn dùng smartphone để tránh ngập

Thứ Sáu, 06/10/2017 09:09

|

(CAO) Từ ngày 5-10, ứng dụng cảnh báo ngập nước UDI Maps đã xuất hiện trên cả hai hệ điều hành iOS và Android để thông tin cho người dân về tình trạng ngập trên địa bàn TPHCM.

Trước đó từ giữa tháng 5, ứng dụng này đã có mặt trên kho ứng dụng Google Play (dành cho thiết bị dùng hệ điều hành Android). Nhưng chỉ cho đến tận thời điểm này, người dùng iOS mới có thể tải UDI Maps từ Apple Store.

Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM là đơn vị nghiên cứu và phát triển ứng dụng. UDI Maps sử dụng bản đồ nền giao thông cùng với một số tính năng tìm đường được Google cung cấp. Sau khi tải ứng dụng về thiết bị, người dùng có thể xem được hiện trạng trời mưa, triều cường, những điểm đang bị ngập và cả hình ảnh thực tế tại một số điểm cụ thể.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể xem về dự báo những nơi có nguy cơ ngập thông qua ứng dụng. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể đóng góp thông tin về những tuyến xảy ra tình trạng ngập. Từ đó, phía quản lý ứng dụng sẽ kết hợp với các chỉ số đo đạc rồi đưa ra cảnh báo hoặc thông tin đến người dùng.

Như vậy từ nay, người dân thành phố chỉ cần sỡ hữu một chiếc smartphone là đã có thể tránh được ngập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang