Ông chủ Facebook bác bỏ việc 'chống đối' Tổng thống Trump

Thứ Năm, 28/09/2017 10:00  | Thư Văn

|

(CAO) Người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg đã "bác bỏ" ý kiến ​​của Tổng thống Donald Trump rằng trang mạng xã hội Facebook luôn tìm cách "chống" lại ông.

Tổng thống Trump đã chia sẻ trên Twitter việc một số mạng xã hội, trong đó có Facebook đang "thông đồng" chống lại ông. Tuyên bố tương tự như vậy cũng được ông nhắc đến trong các cuộc phỏng vấn trên New York Times và tờ Washington Post. Sắp tới đây Facebook cũng sẽ bàn giao thông tin của hơn 3.000 quảng cáo có liên quan đến vấn đề chính trị cho các nhà điều tra xử lý. 

Mark Zuckerberg đã "bác bỏ" ý kiến ​​của Tổng thống Donald Trump rằng trang mạng xã hội Facebook luôn tìm cách "chống" lại ông

Những vấn đề này có liên quan tới vụ cáo buộc một số công ty của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Cả 3 ông lớn là: Facebook, Twitter và Google đã được yêu cầu làm chứng trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 1-11 sắp tới, về các cáo buộc về việc "hỗ trợ" cho sự can thiệp của Nga. Facebook và Google đã khẳng định họ đã nhận được lời mời tham dự buổi điều trần của Ủy ban, nhưng chưa công bố việc tham dự cụ thể.

Dĩ nhiên, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan. Dù vậy, ai cũng nhớ rằng trong quá khứ Mark không thích Tổng thống Trump, cũng như một số chính sách do Tổng thống Trump đưa ra. Trong lời phủ nhận cáo buộc Mark có viết: "Mục đích của tôi là phấn đấu trở thành nền tảng của mọi ý tưởng. Chúng tôi không hỗ trợ bất cứ cá nhân hay tổ chức nào, điều chúng tôi làm là cho mọi người một 'tiếng nói', giúp liên lạc trực tiếp được thông suốt và hàng triệu người bỏ phiếu theo chính suy nghĩ của mình. Đồng thời, sẽ tìm cách chống lại các quốc gia đang cố gắng truyền bá thông tin sai lạc và can thiệp nhằm thay đổi kết quả các cuộc bầu cử".

Đoạn chia sẻ của Mark Zuckerberg trên trang cá nhân

Kremlin cũng đã phủ nhận mọi cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Đồng thời, Tổng thống Trump cũng lên tiếng chống lại các cáo buộc rằng nhân viên của ông có "liên kết" với Nga trong vụ việc trên. Tuy nhiên, các cơ quan tình báo Mỹ đã kết luận rằng, Moscow đã cố gắng đưa ra quyết định ủng hộ Tổng thống Trump. Các ủy ban của Quốc hội và FBI hiện đang điều tra vấn đề này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang