Facebook 'thanh trừng' hơn 1 triệu tài khoản mỗi ngày

Chủ Nhật, 27/08/2017 12:38

|

(CAO) Nếu so với con số 2 triệu người dùng trên toàn cầu thì việc "thanh trừng" hơn 1 triệu tài khoản/ngày không có gì quá khó hiểu. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là có nhiều tài khoản bị xử lý không chính xác.

Giám đốc an ninh mạng của Facebook - Alex Stamos cho biết: "Chúng tôi không chỉ ngồi quản lý các tài khoản, công việc hàng ngày mà chúng tôi phải làm nhiều hơn thế. Do đó, nếu nói toàn bộ việc xử lý là chính xác thì không đúng, bởi bên trong nó không thể không có những sai lầm".

Facebook bất ngờ xóa bức ảnh nổi tiếng ‘Em bé Napalm’
 

Các tài khoản Facebook bị "thanh trừng" nếu cho hiển thị lên trang cá nhân các nội dung xấu như: khiêu dâm, lừa đảo, phát ngôn kì thị, phân biệt chủng tộc,... Việc xử lý sai, khiến mạng xã hội này cũng gặp không ít chỉ trích từ phía người dùng. Nhất là nếu nội dung thiên về vấn đề nghệ thuật, chẳng hạn Facebook từng đưa ra các lệnh khóa tài khoản đăng tải các bức tranh khỏa thân của các danh họa nổi tiếng, các bức ảnh miêu tả về sự tàn khốc của chiến tranh.

Trong khi, một số nội dung hay thông điệp truyền tải khác nguy hiểm hơn nhưng không bị cấm. Chẳng hạn, các nhà lãnh đạo tại châu Âu cho rằng việc quản lý của Facebook quá lỏng lẻo, tạo điều khiện cho các nhóm khủng bố tuyển dụng và lên kế hoạch tấn công. 

Theo ông chủ Facebook - CEO Mark Zuckerberg cho biết, đội ngủ quản lý vấn đề này đã lên đến con số hàng ngàn người. Tuy nhiên, sắp tới sẽ thuê thêm 3.000 nhân viên để giám sát và loại bỏ những nội dung thiếu lành mạnh. Năm ngoái Thượng viện Mỹ đã yêu cầu Facebook công khai các chính sách về việc kiểm soát tin tức, nội dung,... trên nền tảng của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang