Elon Musk đánh giá cao 'trí tuệ nhân tạo' và phản bác 'ra mặt' ý kiến đối lập

Chủ Nhật, 20/08/2017 07:36  | Huy Bân

|

(CAO) Elon Musk đã từng cảnh báo rất nhiều lần về sự nguy hiểm của "trí tuệ nhân tạo", thứ mà các nhà khoa học khác đang cho rằng nó sẽ mở ra một trang sử mới trong lịch sử loài người.

Musk chia sẻ trên Twitter, lặp lại việc loài người cần nâng cao cảnh giác khi phát triển "trí tuệ nhân tạo" (AI). Vấn đề này được nhiều người hiểu rằng, nó khiến vị tỷ phú trẻ lo ngại bắt nguồn từ dự án AI do Musk hỗ trợ đánh bại những game thủ chuyên nghiệp của giải Dota 2 online. Điều này, cũng giống như việc máy tính dần "hạ gục" nhiều kiện tướng trong các môn cờ. Trong khi môn thể thao trí tuệ như cờ mà đặc biệt là cờ vua, vốn được xem như một môn thể thao đại diện cho sự thông minh.

Elon Musk luôn tỏ ra lo sợ trước sự phát triển của "trí thông minh nhân tạo"

Đây không phải lần đầu, Musk tỏ tái độ tiêu cực với Al. Còn nhớ hôm 23-7, trong mộ bữa tiệc nhỏ ở vườn, Mark Zuckerberg khi được hỏi đã nêu ra ý kiến tương đối thoáng về vấn đề này và tỏ ra ngạc nhiên trước sự sợ hãi của Elon Musk. Nhận được thông tin đó, ngày 25-7, Musk đã ghi trên trang twitter cá nhân: "Nhiều người không thể lường trước hiểm họa khi mà trí thông minh quá hạn hẹp".

Elon Musk từng đưa ra lời "tiên tri" là trong tương lai máy móc sẽ hủy diệt hay trở thành chủ nhân của loài người. Cách đây 2 năm, vào năm 2014, Musk còn nhận xét Al nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân. Dù vậy, Musk vẫn bỏ tiền đầu tư vào các startup và tổ chức AI, bao gồm cả OpenAI. Theo Musk, ông đầu tư vào AI để theo dõi sát sao những gì đang diễn ra. Bằng chứng rõ nhất cho việc này là đối với các dự án Al, Musk không hề quan tâm tới lợi nhuận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang