iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus chính thức lộ diện

Thứ Tư, 13/09/2017 07:33  | Quốc Bảo

|

(CAO) Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng 3 chiếc iPhone được mong chờ nhất trong năm của Apple cũng xuất hiện. Ngoài 2 sản phẩm kế nhiệm iPhone 7, 7 Plus mang tên iPhone 8 và iPhone 8 Plus, Apple còn ra mắt sản phẩm kỉ niệm 10 năm chiếc iPhone đầu tiên ra đời với tên gọi iPhone X.

iPhone X được Apple gọi là iPhone Ten (iPhone 10) chứ không gọi là iPhone X (esk), iPhone X không có nút Home và người dùng sẽ sử dụng công nghệ FaceID mới để mở khóa thiết bị.

iPhone X là sự kết hợp giữa mặt kính và thép không gỉ, sở hữu màn hình OLED 5.8 inch tràn cạnh, độ phân giải 2436 x 1125 pixel với mật độ điểm ảnh 458 ppi, Apple tự hào gọi màn hình trên iPhone X là màn hình Super Retina.

Khác với nhiều tin đồn trước đó, iPhone X đã loại bỏ hoàn toàn nút Home và để vào màn hình chính hoặc thoát ứng dụng thì người dùng chỉ cần vuốt từ dưới lên. Để mở khóa máy, người dùng chỉ việc nhìn vào máy và công nghệ mới FaceID sẽ tự động làm việc.

Người dùng chỉ cần nhìn vào máy và FaceID sẽ tự động làm việc.

Camera trước của iPhone X được tích hợp bộ cảm biến, camera hồng ngoại để xác định khuôn mặt của người dùng. FaceID được trang bị tính năng học máy để học hỏi, cập nhật và lưu trữ khuôn mặt của người dùng liên tục.

Apple cho biết không thể sử dụng những tấm ảnh để đánh lừa FaceID và người dùng cần phải tập trung khi mở khóa máy. Nếu người sử dụng nhắm mắt, FaceID sẽ không nhận dạng và máy sẽ không mở khóa.

Ngoài ra, ngay cả khi người dùng đeo kính, đội nón hoặc thay đổi kiểu tóc thì FaceID vẫn sẽ làm việc bình thường. Apple cho biết việc mở khóa máy tính năng bằng nhận diện khuôn mặt sẽ an toàn hơn rất nhiều so với bảo mật vân tay.

iPhone X được trang bị cụm camera kép độ phân giải 12 MP, camera góc rộng có khẩu độ f/1.8 và camera còn lại sử dụng ống kính tele, khẩu độ f/2.4. Cả 2 camera đều được trang bị tính năng chống rung quang học và hỗ trợ đèn flash. Bên cạnh đó, camera trước cũng được bổ sung chế độ chụp chân dung nhằm mang đến cho người dùng những tấm ảnh selfies tốt nhất.

iPhone X được trang bị cụm camera kép độ phân giải 12 MP.

Ngoài ra, iPhone X cũng đã được trang bị khả năng sạc không dây chuẩn Qi, khả năng chống bụi, chống nước đạt chuẩn IP67. Máy sử dụng chip A11 Bionic, thời lượng sử dụng pin kéo dài hơn 2 tiếng so với iPhone 7 và chạy iOS 11.

iPhone X sẽ có giá 999 USD cho phiên bản 64 GB và 1149 USD cho phiên bản 256 GB. Người dùng có thể đặt trước sản phẩm từ ngày 27/10 và máy sẽ chính thức lên kệ vào ngày 3/11 với 2 màu xám và bạc.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus

So với đàn anh iPhone 7, 7 Plus thì thiết kế của iPhone 8 và iPhone 8 Plus không có nhiều khác biệt. Apple đã sử dụng mặt kính trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus thay thế cho thiết kế kim loại nguyên khối. iPhone 8 được trang bị màn hình 4.7 inch và iPhone 8 Plus là 5.5 inch, nút Home vẫn sẽ được giữ lại trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

Tương tự như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng được trang bị chip A11 Bionic tăng cường hiệu năng của máy, tăng tốc độ xử lý và giảm điện năng tiêu thụ.

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Ảnh: The Verge

iPhone 8 và 8 Plus cũng được hỗ trợ AR, khả năng sạc không dây và cải tiến về camera. iPhone 8 được trang bị một camera chính 12 MP với khẩu độ f/1.8 còn iPhone 8 Plus được trang bị camera kép 12 MP, khẩu độ f/1.8 và f/2.8. Camera trên 2 sản phẩm đều được hỗ trợ tính năng chống rung quang học, kết nối LTE, Bluetooth 5.0 và chạy iOS 11.

Giá bán của chiếc iPhone 8 (64 GB)được Apple công bố là 699 USD và iPhone 8 Plus (64 GB) là 799 USD, mức giá cho phiên bản 256 GB vẫn chưa được Apple công bố. Người dùng có thể đặt trước sản phẩm từ ngày 15/9, máy sẽ chính thức lên kệ vào ngày 22/9 với 3 màu vàng, xám và bạc.

Dòng sản phẩm Apple Watch 3

Bên cạnh 3 chiếc iPhone mới, Apple cũng công bố dòng sản phẩm Apple Watch 3. CEO Tim Cook khẳng định Apple Watch là chiếc đồng hồ bán chạy nhất thế giới, vượt qua các thương hiệu nổi tiếng khác và được nhiều người sử dụng ưa thích.

Apple Watch 3 được tích hợp tính năng kết nối di động, người sử dụng có thể trả lời cuộc gọi, tin nhắn và trò chuyện với Siri thông qua bộ vi xử lý lõi kép mới trên Apple Watch 3. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra bản đồ, sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba thông qua kết nối di động.

Dòng sản phẩm Apple Watch 3.

Các tính năng theo dõi sức khỏe vẫn được giữ nguyên, đồng thời Apple cũng đã cải tiến để Apple Watch 3 có thể phát hiện và thông báo cho người dùng những dấu hiệu của rung tâm nhĩ (một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đột quỵ).

Apple Watch 3 sẽ được bán vào ngày 22/9, phiên bản thường sẽ có giá 329 USD và phiên bản LTE sẽ có mức giá 399 USD với nhiều tùy chọn màu sắc.

Một số hình ảnh của iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus:

Bình luận (0)

Lên đầu trang