Cách quét tài liệu bằng ứng dụng Notes trong iOS 11

Thứ Ba, 26/09/2017 08:05  | Quốc Bảo

|

(CAO) Ứng dụng Notes trên iOS 11 đã được cập nhật một số tính năng mới nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Một trong những tính năng vừa được cập nhật chính là quét tài liệu (scan) trực tiếp từ ứng dụng Notes, sau đó người sử dụng có thể chỉnh sửa hoặc chia sẻ tài liệu này qua các ứng dụng khác.

Mặc dù tính năng mới này không hoàn hảo bằng các ứng dụng của bên thứ ba như Genius Scan, tuy nhiên vẫn có thể đáp ứng được các nhu cầu căn bản. Tính năng quét tài liệu trong ứng dụng Notes trên iOS 11 có thể chụp tài liệu từ bất kỳ góc độ nào và đưa ra tệp tin được quét tốt nhất cho người dùng.

Hướng dẫn quét tài liệu bằng ứng dụng Notes trong iOS 11:

Mở ứng dụng Notes trên thiết bị sử dụng iOS 11.

Chạm vào dấu (+) nằm ngay phía trên bàn phím.

Chọn chụp tài liệu (Scan Documents).

Đưa camera về phía tài liệu muốn quét, máy sẽ tự động nhận diện tài liệu, điều chỉnh góc và lấy bản tài liệu tốt nhất mà không cần bất kì điều chỉnh nào từ người dùng.

Theo mặc định, máy quét được đặt thành chế độ tự động (Auto). Nếu người dùng muốn quét tài liệu theo cách thủ công thì phải chuyển từ chế độ tự động sang chế độ Manual.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể đổi tên, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu với các ứng dụng của bên thứ ba.

Mở thư mục lưu tài liệu vừa quét.

Chạm vào tên của tài liệu vừa quét, một cửa sổ sẽ xuất hiện để người dùng đổi tên, sau khi đổi tên xong người dùng nhấn lưu lại.

Mở bản xem trước của tài liệu, tại đây người dùng sẽ thấy một màn hình có các công cụ để cắt, xoay và chỉnh sửa tài liệu.

Cuối cùng, người dùng có thể chọn ứng dụng muốn chia sẻ tài liệu (ví dụ người dùng có thể chia sẻ tài liệu vừa quét với Dropbox để lưu trữ ở đó). Trong mục chia sẻ cũng có một tùy chọn cho phép người sử dụng vẽ hoặc chú thích trên tài liệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang