Google đặt mua 300 căn hộ cho nhân viên

Thứ Năm, 28/09/2017 09:30  | Quốc Bảo

|

(CAO) “Gã khổng lồ” Google sắp tới sẽ đặt mua 300 căn hộ nhằm giúp nhân viên của công ty có thể thuận tiện hơn trong việc đi lại, đây là một trong những chiến lược Google đề ra nhằm thu hút nhân tài.

Các văn phòng của Google tại California, đặc biệt là trụ sở chính của công ty ở Mountain View là một trong những khu vực sinh sống đắt nhất ở Mỹ. Nhân viên của “gã khổng lồ tìm kiếm” thường phải lựa chọn giữa việc chi trả tiền thuê nhà với mức chi phí thế chấp rất cao hoặc phải đối mặt với một đoạn đường đi làm dài.

Hiểu được nỗi khổ của nhân viên, Google đang cố gắng để hỗ trợ và thu hút nhân viên sống gần nơi làm việc bằng cách đặt mua 300 căn hộ kiểu mô-đun để nhân viên có chỗ ở tạm thời, ít tốn kém hơn so với nhà ở thông thường.

Dự án này sẽ do công ty Factory OS phụ trách thực hiện, Google đã đầu tư khoảng 25 đến 30 triệu USD để thực hiện dự án này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về số lượng nhân viên có thể sinh sống tại 300 căn hộ này cũng như khi nào các nhân viên mới có thể bắt đầu vào ở.

Nhân viên của Google sắp tới sẽ có thể giảm bớt lo lắng về vấn đề chỗ ở. Ảnh minh họa

Căn hộ kiểu mô-đun là một khái niệm khá mới và có thể giúp giảm chi phí xây dựng, một căn hộ mô-đun mới có chi phí vật liệu, xây dựng thấp hơn 50% so với các vật liệu và phương pháp xây dựng truyền thống. Các thành phần khác nhau của ngôi nhà được xây dựng và chuẩn bị trong nhà xưởng, sau đó đưa đến địa điểm để lắp ráp.

Giải pháp của Google là một trong số những ý tưởng mới nhất của các công ty ở Thung lũng Silicon. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, nhiều nhân viên phải ở trong khu phức hợp trong tuần làm việc và thường về nhà vào những ngày cuối tuần, thậm chí một vài người sống trong xe của mình tại bãi đậu xe.

Các thực tập sinh của Google thường được công ty chi trả một số chi phí cơ bản nếu không được trả lương hoặc trả mức lương thấp hơn nhiều so với nhân viên chính thức, nhưng một khi đã trở thành nhân viên chính thức của Google và làm việc toàn thời gian, mức lương của người đó sẽ tăng lên rất nhiều.

Những công ty khác thường ít sáng tạo hơn, không quan tâm nhiều tới đời sống nhân viên và chỉ trợ cấp một ít chi phí để nhân viên giải quyết nhà ở hoặc đi lại chứ không có nhiều ý tưởng, giải pháp cụ thể để hỗ trợ nhân viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang