Chip Intel chứa lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng

Thứ Năm, 04/01/2018 10:39  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra chip do Intel sản xuất trong suốt 10 năm qua đều chứa một loạt các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng và có thể bị hacker tấn công, đánh cắp thông tin nhạy cảm.

Tất cả máy tính sử dụng chip do Intel sản xuất trong 10 năm qua đều bị ảnh hưởng do lỗi bảo mật, bao gồm cả các thiết bị chạy hệ điều hành Windows, Linux và macOS. Trung tâm an ninh mạng quốc gia Vương quốc Anh (NCSC) cũng đã phát hiện ra lỗ hổng này và đang tìm cách khắc phục.

Máy tính sử dụng chip do Intel sản xuất trong 10 năm qua đều bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật. (Ảnh minh họa)

Một số nguồn tin cho biết lỗ hổng bảo mật nằm trong phần cứng Intel x86, hacker có thể lợi dụng lỗ hổng này để xâm nhập, đọc bộ nhớ và đánh cắp mật khẩu của người dùng. Microsoft, Apple, Intel hiện đang gấp rút phát triển bản vá hệ thống và sẽ sớm tung ra trong vài tuần tới.

Tuy nhiên, các bản vá hệ thống này có thể sẽ khiến các thiết bị hoạt động chậm hơn từ 5 đến 30%. Intel phủ nhận việc bản vá sẽ khiến hệ thống bị chậm và cho biết: “Hiệu suất hoạt động của các thiết bị chỉ phụ thuộc vào số lượng các ứng dụng đang chạy, nếu người dùng sử dụng các ứng dụng thông thường thì sẽ không có vấn đề gì”.

AMD khẳng định hiện tại chip do hãng sản xuất không gặp bất kì lỗi nào nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, một số thông tin cũng cho rằng các chip do AMD sản xuất cũng chứa một lỗ hổng bảo mật tương tự như chip của Intel. AMD cũng thừa nhận có lỗi trong chip do hãng sản xuất và đã đưa ra các báo cáo khẳng định chip của AMD không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lỗi này. Đồng thời người phát ngôn của AMD cũng cho biết: “Hiện tại gần như không có bất kì rủi ro vào cho các sản phẩm của AMD”.

Sau khi lỗ hổng được phát hiện, Intel đã phải chịu rất nhiều sự chỉ trích từ người dùng và cổ phiếu của Intel giảm 3.4%. Trong khi đó, cổ phiếu của AMD tăng 1%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang