'Bóng ma B-2' bay biểu diễn sát sân bóng bầu dục

Thứ Tư, 03/01/2018 23:28

|

(CAO) Một đội máy bay chiến đấu, trong đó có "Bóng ma B-2" đã thực hiện một pha trình diễn mạo hiểm, bay thấp sát sân bóng bầu dục tại bang California, Mỹ.

Chiếc oanh tạc cơ B-2 Spirit không bay riêng lẻ trong hoạt động biểu diễn này, nó được hai chiếc F-35 hộ tống. "Bóng ma B-2" lượng trên bầu trời rồi bay sát bóng Rose Bowl (cách sân bóng khoảng 200 - 300m) tại thành phố Pasadena, California, Mỹ. Đây không phải là hoạt động mới mà nó diễn ra thường niên khi mở màn vòng bán kết giải vô địch bóng bầu dục các trường đại học Mỹ.

Một chiếc B-2 bay qua sân bóng bầu dục trong hoạt động biểu diễn thường niên - Ảnh: Mark Holtzman

Hoạt động này nhằm biểu dương tinh thần trước loạt trận được xem là quan trọng nhất giải đấu. Ở Mỹ, các giải đấu bóng bầu dục thu hút rất đông người xem, đây cũng là môn thể thao số 1 của xứ sở cờ hoa. B-2 Spirit được xem là niềm tự hào, thể hiện sức mạnh vượt trội của không quân Mỹ.

Với đơn giá lên tới 2,1 tỷ đô la, B-2 Spirit là chiếc máy bay đắt, mạnh nhất và cũng là đỉnh cao của công nghệ tàng hình. B-2 Spirit, là loại máy bay ném bom đa nhiệm vụ được trang bị công nghệ tàng hình mang bom thông thường và bom hạt nhân. B-2 Spirit có đội bay 2 người, chiều dài máy bay 20,9m, sải cánh 52,1m, trọng tải rỗng 71 tấn, trọng tải cất cánh tối đa 152 ,6 tấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang