Cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn có thể bị hoãn tới sau Thế vận hội Mùa Đông

Thứ Tư, 03/01/2018 13:42

|

(CAO) Theo Military ngày 29-12, dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - James Mattis cho biết, cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn có thể bị hoãn và dời lại sau Thế vận hội Mùa Đông.

Hôm 19-12, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề xuất dời các cuộc tập trận chung với Mỹ sau Thế vận hội Mùa Đông 2018. Động thái này được đánh giá là nhằm thu hút khách du lịch tới Hàn Quốc trong dịp diễn ra Thế vận hội, mặt khác là để xoa dịu tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây. 

Ông James Mattis trả lời báo chí về vấn đề này: "Các cuộc tập trận đã có lịch trình định sẵn nhưng lần này có đôi chút rắc rối vì nó diễn ra ngay Thế vận hội Mùa Đông 2018. Chúng tôi phải chờ đợi quyết định cuối cùng từ chính phủ hai nước".

Lính Mỹ - Hàn diễn tập trong một cuộc tập trận chung trên biển - Ảnh: businessinsider

Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra từ ngày 9 - 25/2/2018, ở thành phố Pyeongchang, Hàn Quốc. Thời điểm này trùng với lịch diễn ra hai cuộc tập trận thường niên Mỹ - Hàn mang tên "Giải pháp chủ chốt" và "Đại bàng non". Mỹ - Hàn coi hai cuộc diễn tập này là nằm trong kế hoạch đã được định trước, trong khi Triều Tiên coi nó là động thái chuẩn bị cho chiến tranh xâm lược.

Bình luận (0)

Lên đầu trang