Phát minh ra lốp xe 'thách thức' đinh tặc

Thứ Năm, 24/11/2016 10:30  | Đồng Thần

|

(CAO) Việc cán đinh trên đường đã trở thành nỗi ám ảnh nhất là tại Việt Nam khi một số nơi vẫn xuất hiện bọn "đinh tặc" lộng hành. Nhưng với phát minh mới này, trong tương lai không xa, chí ít thì những ai đi xe đạp sẽ không còn thường trực nỗi lo bị cán đinh nữa.

Loại lốp mới do Nexo North America, Mỹ sản xuất làm từ hợp chất polyme, được hứa hẹn mang đầy đủ tính năng của một chiếc lốp thông thường như: độ đàn hồi, độ bền,... Khách hàng có hai lựa chọn cho sản phẩm mới: mua lốp xe hoặc mua cả vành xe có gắn sẵn lốp.

Loại lốp "thách thức" đinh tặc vừa được phát minh

Theo nhóm thử nghiệm cho biết, đối với lốp thông thường tuổi thọ chỉ khoảng 5.000 km, còn loại lốp mới là 8.000 km. Tuy nhiên, vẫn chưa có thử nghiệm nào về việc loại lốp mới này có ảnh hưởng đến tốc độ của xe hay không?

Phát minh này hứa hẹn giúp cải thiện môi trường và mang lại nhiều lợi ích khác

Dù vậy, loạt ưu điểm của loại lốp mới là không cần phải bàn cãi. Chẳng hạn, loại lốp này rất dễ sản xuất bởi chỉ mất khoảng 30 phút là hoàn thiện xong một sản phẩm; độ bền cao; dễ tái chế;... Điều này giúp giảm tải cho môi trường khi mà mỗi năm có tới 1,3 tỷ chiếc lốp bị đào thải vì không còn sử dụng được. Mỗi chiếc lốp do Nexo sản xuất có giá 75 USD (khoảng 1,7 triệu), còn loại lốp có cả vành giá 76 USD.

Clip giới thiệu lốp xe "thách thức" đinh tặc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang