Sắp tới các thiết bị điện tử có thể bị cấm mang theo trong hành lý xách tay

Chủ Nhật, 09/04/2017 06:50  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo CNN cho biết, đội ngũ tình báo CIA phát hiện thông tin những kẻ khủng bố đã phát hiện cách giấu chất nổ trong các thiết bị điện tử và qua mặt được một số hệ thống an ninh sân bay.

Đây được cho là nguyên nhân chính của lệnh cấm các thiết bị điện tử cầm tay lớn hơn smartphone lên máy bay của Mỹ. Trong thời gian tới nhiều chính phủ cũng đang cân nhắc tới quyết định này và khi phát hiện nguy cơ cao, ngay cả smartphone cũng có thể bị cấm mang lên máy bay. Nhằm đề phòng trường hợp, nhiều phần tử khủng bố đi thành nhóm và giấu các thiết bị hay vật liệu nổ trên nhiều chiếc điện thoại.

Lệnh cấm này áp dụng cho 8 quốc gia với dân số đa phần là người Hồi giáo từ Jordan, Ai Cập, Thổ Nhỹ Kỳ, Ả Rập Saudi, Morocco, Qatar, Kuwait, và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Việc giấu bom trong laptop không ảnh hưởng gì đến hoạt động của các thiết bị này, khiến chúng khó bị phát hiện hơn. Ngay cả các thiết bị soi chiếu hiện đại tại sân bay cũng rất khó phát hiện được nếu không kiểm tra kỹ càng.

Sắp tới các thiết bị điện tử có thể bị cấm mang theo trong hành lý xách tay

Sau Mỹ, Anh cũng đưa ra lệnh cấm tương tự, áp dụng cho các chuyến bay từ Ai Cập, Jordan, Lebanon, Ả Rập Saudi, Lebanon, và Thổ Nhỹ Kỳ. Úc thì công bố sẽ triển khai những kiểm tra an ninh bổ sung với hành khách đến từ Doha, Abu Dhabi và Dubai.

Vừa qua, nhà chức trách Anh nhận được lời cảnh báo từ một âm mưu liên quan đến việc giấu chất nổ vào trong chiếc iPad. Nên không loại trừ khả năng sắp tới khi di chuyển bằng đường hàng không các thiết bị điện tử sẽ phải nằm trong hành lý ký gửi. Đây là điều khá bất tiện và khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi các thiết bị đắt tiền được xem là vật bất ly thân như: máy ảnh, smartphone, laptop,... phải ký gửi chứ không được mang theo lên máy bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang