Sony sẽ khai tử mảng di động nếu tiếp tục kinh doanh không có lãi

Thứ Hai, 12/10/2015 11:58  | Huy Bân (Theo Reuters)

|

(CAO) Liên tục trong những năm gần đây mảng di động của gã khổng lồ Sony gần như kinh doanh không có lãi. Nếu điều này tiếp tục, Sony có thể sẽ khai tử mảng di động của mình.

Gần đây nhất, thương hiệu Sony Vaio đã trở thành quá khứ do đà suy thoái của thị trường máy tính xách tay. Và mới đây, vị CEO mới – ông Kazuo Hirai cho biết có thể từ bỏ cả mảng smartphone trong thời gian sắp tới, nếu việc kinh doanh tiếp tục thua lỗ hoặc không có lãi.

Sony có thể sẽ rời bỏ mảng di động nếu tiếp tục kinh doanh thua lỗ

Dù đã tiến hành nhiều đợt cơ cấu nhằm cải tổ lại hoạt động nhưng tình trạng thua lỗ vẫn chưa được khắc phục. Ông Kazuo Hirai từng phát biểu: “Tôi có tiên đoán rằng một sự đảo ngược tình thế trong khả năng phát triển của hãng sẽ diễn ra. Chặng đường 3 năm tái cấu trúc sắp cho kết quả nhưng trước mắt mảng smartphone chính là kế hoạch tái cấu trúc trong thời gian tới”.

Ông Kazuo Hirai, CEO của hãng đã lấp lửng về khả năng rời bỏ mảng di động của Sony

Tính tới thống kê năm ngoái, thương hiệu Xperia của Sony chỉ còn chiếm 17,5 % thị phần tại quê nhà, chưa tới 1 % thị phần ở Bắc Mỹ. Một con số rất đáng báo động, chứng tỏ mảng di động của công ty đang gặp khó khăn.

Sony Vaio là thương hiệu đã sớm lên "bảng phong thần"

Hãng đã từng đưa ra dự đoán mảng di động sẽ lỗ 39 tỷ Yen trong khoảng thời gian này. Nhưng đến tháng Bảy vừa qua, họ đã nâng con số lỗ dự báo tới 60 tỷ Yen.

Bình luận (1)

Sony khai tử Di động là phải thôi, vừa sấu lại vửa mắc

P- X Phong - Thứ Sáu, 16/10/2015, 11:16 Trả lời | Thích
Lên đầu trang