Tổng thống Mỹ yêu cầu Apple cho phép 'bẻ khóa' iPhone

Thứ Tư, 15/01/2020 10:56

|

(CAO) Theo New York Post ngày 15-1 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời kêu gọi Apple cho phép "bẻ khóa" điện thoại iPhone, sau vụ quân nhân Ả Rập Saudi nổ súng tại căn cứ hải quân Pensacola.

Cụ thể, yêu cầu này được ông Trump đề cập trên trang mang xã hội Twitter cá nhân hôm 14-1: "Apple luôn nhận được hỗ trợ từ chính phủ trong nhiều vấn đề. Tuy nhiên, họ lại từ chối mở khóa iPhone của những kẻ giết người, tội phạm nguy hiểm,... Họ không thể chỉ mãi là những kẻ ngoài cuộc, nhưng chắc chắn họ sẽ phải tham gia một ngày nào đó. Hãy khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại!".

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc gặp với CEO Apple Tim Cook - Ảnh: Bloomberg

Trước đó, hồi tháng 12-2019, một trung úy không quân Ả Rập Saudi đã bất ngờ nổ súng tại căn cứ hải quân Pensacola, Florida, Mỹ, khiến 3 thủy thủ  thiệt mạng và làm bị thương 8 người khác. Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Apple giúp mở khóa chiếc iPhone của nghi phạm nhưng không được Apple chấp thuận.

Tuy nhiên, Apple hôm 14-1 cho rằng, phát biểu của Bộ trưởng Tư pháp William Barr về việc "không hỗ trợ gì" là không phù hợp, bởi hãng đã cung cấp nhiều dữ liệu, trong đó có hàng loạt sao lưu trên iCloud, thông tin tài khoản và dữ liệu giao dịch của nghi phạm. Còn việc giúp "bẻ khóa" chiếc điện thoại là không thể vì việc này trước giờ chưa từng có tiền lệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang