Tổng kiểm soát xe khách, ô tô vận tải container và xe máy ở TP.HCM:

Lập biên bản gần 2.500 trường hợp sau 5 ngày

Thứ Bảy, 20/07/2019 15:01

|

(CAO) Sáng 20-7-2019, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM đã tổ chức Lễ hưởng ứng cao điểm "Tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô trên địa bàn thành phố".

Hoạt động nhằm thể hiện sự quyết tâm của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và tạo động lực cho các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ.

Qua sơ kết những ngày đầu triển khai kế hoạch (từ ngày 15-7-2019 đến sáng ngày 19-7-2019), với sự nỗ lực của các lực lượng, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực.

Cụ thể qua 5 ngày triển khai, lực lượng CSGT thành phố đã tiến hành tổng kiểm soát 3.569 trường hợp, lập biên bản 2.424 trường hợp, tạm giữ 12 xe ô tô, 261 xe mô tô, thực hiện quyết định 1.935 trường hợp, nộp về Kho bạc Nhà nước số tiền là 1.542.667.000 đồng, phạt tại chỗ 711 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước là 384.251.000 đồng.

Đại diện Phòng CSGT Công an TPHCM chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị hưởng ứng lễ phát động

Thượng tá Huỳnh Trung Phong , Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM cho biết: Hiện nay TP.HCM có tốc độ tăng trưởng phương tiện rất cao, tổng số lượng phương tiện quản lý được khoảng 9 triệu phương tiện. Chính sự tăng cao này đã gây áp lực cho giao thông thành phố và đã xác định có 34 điểm giao thông phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Với sự ra quân tích cực của lực lượng, trong thời gian qua đã xóa được 8 điểm đồng thời tạo hiệu ứng tích cực ở các điểm khác. Chúng tôi luôn cố gắng tìm ra những giải pháp để giải quyết những vấn đề giao thông nhưng đòi hỏi phải có sự đồng lòng và sự đồng tình của người dân.

Các tổ chuyên đề xuất quân ngày sau khi kết thúc lễ hưởng ứng

Lễ hưởng ứng đã tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân và đặc biệt là sự ủng hộ của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố. Góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang