Tiền Giang

BOT Cai Lậy lại xả trạm trong ngày thu phí trở lại

Thứ Năm, 30/11/2017 20:52  | Hữu Vinh

|

(CAO) Mặc dù cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đã huy động tối đa lực lượng để giữ trật tự tại trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) nhưng vì nhiều tài xế trả tiền lẻ gây ùn tắt giao thông nên buộc phải xả trạm.

Theo ghi nhận của PV, từ 9 giờ sáng ngày 30-11, trạm thu phí Cai Lậy đã tổ chức thu phí trở lại sau hơn 3 tháng xả cửa. Cho đến 11 giờ, trạm vẫn hoạt động bình thường mặc dù xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ ở cả hai chiều của trạm.

Tuy nhiên đến khoảng 11g50, tình hình trở nên phức tạp khi các phương tiện bắt đầu đông và nhiều tài xế đồng loạt dùng tiền lẻ mệnh giá thấp 500 đồng và 1000 đồng gây ùn tắt giao thông.

Bất chấp lực lượng CSGT lập tức có mặt yêu cầu các tài xế cho xe ra làn thu phí tiền lẻ nhưng họ vẫn kiên quyết trả tiền tại cabin thu phí.

Do tình hình giao thông ngày càng ùn tắc nghiệm trọng nên buộc xe cẩu phải được điều đến kéo xe trả tiền lẻ ra làn chờ để giải quyết nhưng tình hình cũng không khả quan hơn.

Đến hơn 12 giờ cùng ngày, giao thông ùn tắc nghiêm trọng ở cả hai đầu buộc nhân viên phải bỏ cabin ra ngoài bán vé thủ công. Dù vậy giải pháp này không mang lại hiệu quả nên buộc trạm thu phí phải xả trạm gần 60 phút rồi mới thu phí trở lại.

Đến 16g30, tình trạng ùn ứ và tài xế dùng tiền lẻ qua trạm xuất hiện trở lại. Do không thể giải quyết triệt để, đến 16g50, trạm thu phí buộc phải trả trạm lần thứ 2 trong ngày.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lưu Văn Hào - Phó Chủ tịch HĐQT công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết trạm thu phí Cai Lậy chỉ xả trạm tạm thời để giải tỏa ùn tắc giao thông nếu xảy ra tình trạng tài xế trả tiền lẻ mua vé qua trạm gây ùn tắt kéo dài.

Như đã thông tin, sau hơn 3 tháng tạm ngưng hoạt động vì bị tài xế và người dân dùng tiền lẻ để trả phí gây ùn tắt giao thông nhằm phản đối vị trí đặt trạm bất hợp lý và giá vé cao thì sáng ngày 30-11, trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động trở lại và giảm khoảng 30% giá vé cho tất cả các loại xe so với mức thu ban đầu. Trong đó, xe ô tô không kinh doanh của người dân 4 xã quanh trạm thu phí được miễn phí vé qua trạm.

Ngay từ sáng sớm, cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang đã huy động hàng chục người có mặt tại trạm thu phí, bao gồm các lực lượng như: Thanh tra giao thông, CSGT, an ninh, công an xã, Cảnh sát cơ động, xe cứu thương, cứu hỏa và xe chuyên dụng của cảnh sát…. Riêng ở hai đầu trạm thu phí cũng được chuẩn bị sẵn 2 bãi đất trống để giải quyết các trường hợp tài xế dùng tiền lẻ qua trạm.

Tối cùng ngày đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy cho biết cơ quan chức năng vừa bắt giữ một thanh niên gây rối tại khu vực trạm thu phí Cai Lậy. Đại tá Sáng thông tin thêm đã có một trường hợp hy hữu khi tài xế xe 7 chỗ dùng tiền lẻ mua vé đã bị lực lượng chức năng dùng xe cẩu cẩu xe vào bãi đất giải quyết. Không không tình, tài xế này đứng chặn trước đầu xe gây cản trở việc kéo xe đi. Người này hiện đã được lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang