Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ không dời vào đường tránh

Thứ Ba, 26/09/2017 09:41  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ không quyết định dời Trạm thu phí BOT Cai Lậy vào đường tránh. Lý do được đưa ra là nếu dời vào sẽ không đảm bảo khả năng hoàn vốn và ngân sách hạn hẹp không thể bố trí mua lại.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy (T.Tiền Giang) - Ảnh: Hữu Vinh

Trong văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải Hàng hoá TP.HCM, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã nghiên cứu các phương án đầu tư xây mới tuyến đường tránh qua T.X Cai Lậy (T.Tiền Giang) dài 12 km và mở rộng mặt đường quốc lộ 1 dài 26,5 km.

Theo Bộ GTVT, phương án mở rộng quốc lộ 1 qua T.X Cai Lậy lên 6 làn xe (trước đây là 4 làn xe), kinh phí đầu tư lớn cho việc giả phóng mặt bằng dân cư hai bên và tốc độ khai thác tối đa chỉ được 60 km/h; trong khi đó tuyến đường tránh có tốc độ 80 km/h.

Đối với phương án đầu tư tuyến tránh và đặt Trạm thu phí thì ưu điểm chỉ thu phí phương tiện lưu thông tuyến đường tránh, không thu phí xe vào nội đô thị trấn. Nhưng phương án này không thể hạn chế lượng qua T.X Cai Lậy và tuyến quốc lộ 1 nếu không được cải tạo, tăng cường mặt đường sẽ gây ùn tắc giao thông, tai nạn.

Với hai phương án 1, việc tăng cường, cải tạo mặt đường quốc lộ 1 qua T.X Cai Lậy, vừa giảm ùn tắc vừa phân bổ lượng phương tiện là giải pháp tối ưu.

T.Tiền Giang cũng đã có văn bản thống nhất về phương án đặt Trạm thu phí trên quốc lộ 1. Nhà đầu tư Trạm thu phí BOT T.X Cai Lậy đã thực hiện phương án cải tạo, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 (26,4 km), sửa chữa 14 cầu kết hợp xây mới tuyến đường tránh T.X Cai Lậy dài 12,1 km; tổng kinh phí đầu tư 1,398 tỷ đồng.

Cũng theo Bộ GTVT, sau khi người dân phản ánh về Trạm thu phí này, việc giảm giá dịch vụ các nhóm phương tiện và miễn giảm dịch vụ cho người dân khu vực trạm đang được triển khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang