Chặn gần 100 quái xế đua xe trên QL1A, nhiều kẻ dương tính ma túy

Thứ Bảy, 14/03/2020 16:34  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi nhận tin báo từ người dân về việc 1 nhóm quái xế chuẩn bị tụ tập đua xe trái phép, CSGT đã lên kế hoạch vây bắt tóm gọn được nhiều thanh niên và thu nhiều hung khí cùng xe máy đã độ chế.

Ngày 14-3, Trung tá Nguyễn Trường Kỳ, Phó đội trưởng thuộc Phòng CSGTCông an Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội CSGT Cái Bè bắt giữ một nhóm thanh niên mang theo hung khí đang tụ tập trên QL1 chuẩn bị đua xe trái phép.

Theo thông tin ban đầu, nhận được tin báo của người dân có một nhóm "quái xế" từ các tỉnh như Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang... sẽ tụ tập trên QL1 đoạn gần cầu Mỹ Thuận, thuộc xã Hòa Hưng và xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang chuẩn bị đua kéo xe trên QL1, CSGT liền bố trí lực lượng vây bắt.

Nhóm quái xế dương tính với ma túy bị CSGT bắt giữ.

Đến khoảng 0 giờ 15 cùng ngày, tổ công tác của Phòng CSGT, Đội CSGT huyện Cái Bè và Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Tiền Giang mật phục, phát hiện một nhóm thanh thiếu niên gần 100 người tụ tập chuẩn bị đua kéo xe.

Khi phát hiện bị bao vây, nhiều "quái xế" điều khiển xe bỏ chạy thoát thân. Tại hiện trường lực lượng chức năng bắt được 9 người và 11 xe máy đã thay đổi kết cấu, nhiều xe không gắn biển số cùng nhiều mã tấu và hung khí. Sau khi test nhanh thì có 2 thanh niên dương tính với ma túy.

Nhóm quái xế bị CSGT bắt giữ.

Thời gian gần đây trên địa bàn Tiền Giang nhất là QL1 đoạn qua huyện Cái Bè, Châu Thành và TP.Mỹ Tho xuất hiện nhiều nhóm thanh thiếu chặn xe trên quốc lộ tụ tập đua kéo xe trái phép. Khi bị truy bắt nhiều đối tượng còn manh động xịt hơi cay để gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Người dân đề nghị xử lý hình sự những quái xế này về tội "gây rối trật tự công cộng" và tịch thu phương tiện để kéo giảm tệ nạn này thay vì chỉ phạt hành chính như hiện nay.

Tang vật hung khí.

Hiện vụ việc đang được Phòng CSGT Tiền Giang tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang