CSGT TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tốc độ

Thứ Năm, 11/05/2017 13:04  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 11-5, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Cát Lái – Công an TP.HCM đã ra quân thực hiện chuyên đề ‘xử lý các trường hợp chạy quá tốc độ quy định khi tham gia giao thông.

Đại lộ Mai Chí Thọ, Quận 2

Đại lộ Mai Chí Thọ là một trong những tuyến đường trọng điểm trên địa bàn Quận 2 để các phương tiện ra/vào trung tâm thành phố. Với mặt đường rộng, thoáng, các phương tiện lưu thông qua khu vực này thường chạy quá tốc độ.

Nhận định được thực trạng này và hưởng ứng Tuần lễ An toàn Giao thông Đường bộ lần thứ 4 với chủ đề “Tốc độ”, do Liên Hiệp quốc phát động. Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM đã triển khai ‘Công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp chạy quá tốc độ quy định khi tham gia giao thông’.

Đội CSGT Cát Lái ra quân xử lý chuyên đề về tốc độ

Theo đó, Đội CSGT Cát Lái đã xây dựng nhiều kế hoạch chuyên đề, trong đó chuyên đề xử lý tốc độ được xây dựng và triển khai thực hiện hằng ngày. Kế hoạch xử lý tập trung vào các loại phương tiện chạy quá tốc độ trên làn đường hỗn hợp; thời gian thực hiện trong các ca của ngày.

Ngoài ra, Đội CSGT Cát Lái là một trong các đơn vị xử lý nhiều trường hợp vi phạm tốc độ của địa bàn thành phố.

Đối với làn đường hỗn hợp, theo luật quy định tất cả phương tiện được lưu thông tốc độ 50 km/h. Tuy nhiên, có trường hợp đối tượng chạy 70-80 km/h hoặc cả 100 km/h, gây nguy hiểm cho người tham giao thông.

Các cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo tốt quá trình xử lý vi phạm, không xảy ra tình trạng phức tạp.

Trung tá Phạm Văn TuyếnPhó Đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cho biết, trong quá trình thực hiện chuyên đề, đơn vị còn phát hiện đối tượng điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định; các trường hợp đều bị lập biên bản xử lý.

Riêng trường hợp người vi phạm không xuất trình bằng lái, giấy tờ xe sẽ căn cứ theo Nghị định 46, tạm giữ phương tiện xác minh và xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo Trung tá Tuyến, trong quá trình xử lý vi phạm, tổ công tác cũng bị người vi phạm chất vấn thực hiện ‘chuyên đề thực hiện theo kế hoạch nào’, ‘phương án nào’, ‘có chủ trương gì không’.

“Đương nhiên trước khi triển khai công tác, chúng tôi đã được quán triệt chỉ đạo cụ thể của cấp trên. Riêng ngành công an cũng có lực lượng kiểm tra những vấn đề đó. Còn Cảnh sát Giao thông có quyền kiểm tra tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên đường. Đơn vị đã quán triệt cán bộ chiến sĩ hiểu rõ để giải thích cho người vi phạm biết trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi tham gia giao thông”, Trung tá Tuyến nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang