Hơn 21.000 giấy phép lái xe đang bị “bỏ rơi” ở TP.HCM

Thứ Ba, 09/05/2017 18:32

|

(CAO) Từ năm 2007 đến nay đã có đến hơn 21.000 trường hợp giấy phép lái xe (GPLX) bị tồn tại kho lưu trữ của Đội CSGT An Lạc – Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM.

Tại phòng lưu trữ của Đội CSGT An Lạc – Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM hiện đang có rất nhiều GPLX bị người vi phạm “bỏ rơi” sau khi bị lực lượng CSGT tạm giữ.

Số  GPLX được chất đống chờ tiêu hủy ở Đội CSGT An Lạc.

Theo Trung tá Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT An Lạc, từ năm 2017 đến nay, số giấy phép lái(GPLX) xe tổn hơn 21.000 trường hợp (số GPLX lưu giữ cấp Phòng có 6.000 trường hợp) do nhiều người vi phạm luật giao thông với mức phạt cao đều muốn bỏ giấy GPLX bị CSGT tạm giữ và đi làm lại GPLX.

Theo Trung tá Tuấn, căn cứ vào qui định, người vi phạm trong 10 ngày phải thực hiện quyết định nộp phạt. Sau 20 ngày nếu người vi phạm không đến thực hiện qui định đóng phạt, chúng tôi sẽ gửi thông báo về đến nơi cấp giấy phép lái xe để mà ngăn chặn người dân đến những nơi này báo mất làm lại GPLX mới.

Từ năm 2007 đến nay đã có đến hơn 21.000 trường hợp giấy phép lái xe (GPLX) bị tồn tại kho lưu trữ của Đội CSGT An Lạc – Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM.

“Trong quá trình gửi, nếu người dân đã đến nơi cấp giấy phép đăng ký làm lại thì chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thông báo giải tỏa để nơi cấp GPLX nắm được để mà cấp lại hoặc không cấp đối với những trường hợp vi phạm mà né tránh đóng phạt. Hiện nay, đối với trường hợp mà người vi phạm không đến đóng phạt, chúng tôi đã có kho lưu trữ riêng. Đồng thời, trong thời gian lưu trữ, nếu đối những trường hợp nào đến hạn, chúng tôi sẽ đề nghị tiêu hủy tùy nghị theo cấp Đội (5 năm) và cấp Phòng (10 năm)” - Trung tá Trương Trần Minh Tuấn cho biết.

Hiện tại Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã có phần mềm quản lý cho phép việc gửi thông báo đến các Sở GTVT - nơi cấp GPLX.

Cũng theo Trung tá Trương Trần Minh Tuấn, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tồn giấy phép lái xe của người vi phạm. Có thể vì người vi phạm ở các tỉnh xa, khi bị tạm giữ GPLX ở TP.HCM thì thường không đón xe trở lại đóng phạt vì ngại chi phí phát sinh như tiền xe, tiền phạt. Những trường hợp khác có thể kể đến như người vi phạm xuất cảnh hoặc không cần GPLX nữa…

Trung tá Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT An Lạc chia sẻ: “Trong quá trình gửi thông báo về nơi cấp GPLX, có nhiều yếu tố dẫn đến việc chuyển phát đến chậm. Do đó, người vi phạm đã đến nơi cấp GPLX để làm đơn báo mất và xin cấp lại trước. Để khắc phục việc này, trong thời gian tới, đề nghị giữa 2 cơ quan CSGT và nơi cấp GPLX phải có thông tin liên hệ chặt chẽ. Có thể kết nối giữa các hệ thống vi tính với nhau để cập nhật kịp thời để tránh trường hợp trên".

>>> Xem Video: Hơn 21.000 giấy phép lái xe đang bị “bỏ rơi” ở TP.HCM

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang