CSGT TP.HCM quyết tâm dẹp nạn đua xe trái phép

Thứ Năm, 27/04/2017 06:36  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Tối 26-4, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát đấu tranh ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép dịp lễ 30-4.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 cho biết, thời gian gần đây tình trạng tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng có dấu hiệu tái diễn trên nhiều tuyến đường của TP.

Clip tuần tra xử phạt 

Phương thức hoạt động của các đối tượng này là đua xe chớp nhoáng rồi giải tán hoặc di chuyển qua khu vực khác để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Người đứng đầu lực lượng CSGT TP.HCM nhận định, trong dịp lễ 30-4 sắp tới, nhiều đối tượng sẽ lợi dụng để tụ tập đua xe trái phép.

Điểm mới của đợt ra quân lần này có sự phối hợp giữa Phòng PC67 với Cảnh sát cơ động, Cảnh sát phản ứng nhanh và trinh sát đặc nhiệm, trong đó lực lượng CSGT là đơn vị chủ lực.

Tổ công tác sẽ tuần tra khép kín địa bàn với hình thức công khai kết hợp hóa trang để kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe…

Theo trung tá Phong, đợt ra quân lần này sẽ tập trung ở các quận như: Tân Phú, Gò Vấp, Bình Thạnh, Q.6 và Q.7.

Lực lượng làm nhiệm vụ sẽ được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ và chú trọng công tác giải tán tình trạng tụ tập trước khi đua xe.

Tính đến rạng sáng 27-6, 5 tổ công tác đã xử lý hơn 30 trường hợp vi phạm về điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá quy định, thay đổi kết cấu xe, xe không có giấy tờ…

Đợt ra quân lần này của Phòng PC67 không những dẹp nạn đua xe trái phép trong dịp lễ 30-4 mà còn về lâu dài sẽ xoá sổ tình trạng trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang