CSGT TP.HCM xác định 10 điểm giao thông phức tạp cần được xử lý sớm

Thứ Năm, 02/11/2017 18:30  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng ngày 2-11, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Giao ban Công tác tổ chức giao thông mở rộng và giải quyết 10 khu vực phức tạp về giao thông trên địa bàn thành phố.

Hội nghị Giao ban Công tác tổ chức giao thông mở rộng và giải quyết 10 khu vực phức tạp về giao thông trên địa bàn thành phố

Chủ trì hội nghị gồm Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM - Trung tá Huỳnh Trung Phong và Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM - ông Nguyễn Ngọc Tường. Các đại biểu đã đưa ra nhiều kiến nghị, phương án toàn diện nhằm theo dõi chặt chẽ tình hình giao thông tại các điểm 'nóng' ùn tắc giao thông.

Hiện lực lượng CSGT xác định 10 điểm có tình hình giao thông phức tạp cần được triển khai xử lý sớm gồm: Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; cảng Cát Lái; cảng Trường Thọ, ngã tư Tây Hòa; ngã tư Thủ Đức; vòng xoay Phạm Văn Đồng - Nguyễn Thái Sơn - Bạch Đằng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Kiệm; ngã sáu Công trường Dân Chủ; ngã 5 Đài Liệt sĩ, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13 (từ Bạch Đằng đến cầu Bình Triệu); giao lộ Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh; đường Dương Bá Trạc; tuyến quốc lộ 1 - cầu Bình Điền.

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, năm 2017 tình hình giao thông trên địa bàn thành phố có diễn biến phức tạp và trong thời gian tới nhu cầu người dân sẽ tăng cao, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục là điểm 'nóng'.

'Khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Cảng Cát Lái là hai điểm giao thông phức tạp nhất và thành phố đã có những biện pháp, giải pháp thực hiện cụ thể thành lập đoàn liên ngành, phân công nhóm tác nghiệp, thành lập tổ phản ứng nhanh. CSGT đã khảo sát tìm ra nguyên nhân ùn tắc giao thông, để giải quyết vấn đề, CSGT rất cần sự phối hợp đồng bộ của bên trong Cảng sắp xếp bãi đậu cho xe đến nhận trả - hàng, CSGT có nhiệm vụ điều tiết giao thông bên ngoài; đồng thời thông tin kịp thời bố trí lực lượng tại các điểm nóng sẵn sàng xử lý sự cố', Trung tá Phong nói.

Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM - Trung tá Huỳnh Trung Phong

Liên quan đến 37 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông, Trung tá Phong đánh giá, đến nay một số khu vực có chuyển biến tốt và cần nhiều biện pháp, phương án đồng bộ; nhiều điểm đen đã có chuyển biến tốt. Tuy nhiên tốc độ phương tiện vẫn còn gia tăng, hiện nay toàn thành phố quản lý trên 8 triệu phương tiện cùng hàng ngàn phương tiện vãn lai.

'Các phương án phải làm sao đảm bảo được những tháng cuối năm 2017 người dân đi lại an toàn nhất, giao thông thông suốt, hạn chế thấp nhất tình hình TNGT. Đoàn liên ngành sẽ gắn trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng cán bộ trong nhiệm vụ của mình. Nguyên tắc hoạt động dựa theo cơ chế thông tin liên thông các cấp từ chính quyền địa phương đến cá nhân thực hiện. Dự kiến cuối tháng 12 sẽ sơ kết tiến độ thực hiện', Trung tá Phong nhận định.

Cũng theo Trung tá Phong, trọng tâm của những tháng cuối năm vẫn là đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân an toàn; bên cạnh việc thông suốt các tuyến đường phải đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất thương vong về TNGT. Do đó ngoài việc phối hợp Đoàn liên ngành, Phòng CSGT cũng chủ động thực hiện nhiều biện pháp phù hợp. Tình hình giao thông năm 2017 có diễn biến tốt, TNGT được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí; CSGT sẽ triển khai lực lượng tại một số khu vực trọng điểm 24/24 cố gắng duy trì trong những tháng cuối năm.

'Phòng CSGT đã có nhiều giải pháp căn cơ tập trung vào những đối tượng, nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: xe ô tô quá tải, chạy quá tốc độ, lưu thông không đúng phần đường, phương tiện thay đổi kết cấu,... xử lý chặt chẽ và nghiêm minh các trường hợp này tạo tính răn đe. CSGT sẽ vận dụng khoa học kỹ thuật vào chuyên môn, những thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ sẽ được khai thác triệt để từ hệ thống cân tải trọng, máy bắn tốc độ, thiết bị đo nồng độ cồn và xử lý vi phạm qua hình ảnh. Trong đó sẽ khai thác hệ thống camera giám sát những khu vực trọng điểm, khu vực cửa ngõ để trích xuất hình ảnh vi phạm', Trung tá Phong thông tin thêm.

Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM - ông Nguyễn Ngọc Tường

Ông Nguyễn Ngọc Tường nhận định, trên địa bàn thành phố nhiều điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông cao và thời gian qua đã có nhiều giải pháp tập trung từ hạ tầng, kiểm tra xử lý, bố trí lực lượng thực hiện. Nhiều đơn vị thực hiện tốt, nhưng để thực hiện theo hướng lâu dài cần biện pháp đồng bộ, dài hạn và ngắn hặn. Lực lượng phối hợp giữa các sở ngành quận, huyện có kế hoạch cụ thể, công tác thực hiện sẽ được chặt chẽ hơn.

'Xác định các điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông phải nhanh chóng bố trí lực lượng trước khi xảy ra ùn tắc. Đã ùn tắc thì lực lượng điều tiết của chúng ta rất khó thực hiện cơ chế xử lý nhanh. Đối với các đơn vị thi công công trình không đảm bảo gây mất an toàn, gây ùn tắc giao thông, lực lượng chức năng phải xử lý mạnh tay nhằm hạn chế thấp nhất không để xảy ra ùn tắc giao thông', ông Tường nói.

Cũng theo ông Tường, người lãnh đạo trực tiếp tại khu vực được phân công sẽ chịu trách nhiệm cụ thể và để hạn chế mức thấp nhất các điểm đen thì không thể làm trong 'một sớm một chiều' mà cần kế hoạch, chương trình cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang