Đã có biển báo song ngữ Việt-Anh tại TP.HCM

Thứ Năm, 25/05/2017 16:35  | Đức Thiện

|

(CAO) Hiện nay, tuyến đường Võ Văn Kiệt khu vực Q.1 đã xuất hiện biển báo song ngữ đặt tại hai giao lộ gần đường hầm sông Sài Gòn. Được biết các biển báo mới được lắp đặt hoàn tất từ hôm 22-5.

Hai khu vực được lắp đặt biển báo song ngữ Việt-Anh là giao lộ Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học và giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con. Trên các biển báo này, phần chỉ dẫn tiếng Việt được thể hiện bên trên, phần chỉ dẫn tiếng Anh được đặt ngay bên dưới để người nước ngoài có thể theo dõi.

Một người dân sống gần giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con cho biết rất hoan nghênh khi nhìn thấy các biển báo cũ được thay thế bắng biển báo song ngữ. “Trước đây, nhiều người nước ngoài đi từ hướng hầm Thủ Thiêm về trung tâm thành phố thường phải ngừng xe hỏi dân địa phương. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngoại ngữ nên cũng đành bó tay. Bây giờ có biển báo mới, tôi hy vọng họ sẽ không còn gặp rắc rối trong việc tìm đường”, người dân này chia sẻ.

Hai biển báo này chỉ mới được lắp đặt để thí điểm. Sắp tới, thành phố sẽ cho tiến hành lắp đặt thêm biển chỉ đường song ngữ tại nhiều khu vực khác để phục vụ du khách nước ngoài tốt hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang