Công an quận Phú Nhuận: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Sáu, 25/09/2020 14:04  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Mở cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông - trật tự xã hội của lực lượng CSGT Công an TPHCM, Công an quận Phú Nhuận cũng đã lên kế hoạch ra quân tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường. Đơn vị đã tăng cường lực lượng thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, điều hòa giao thông tại các khu vực trọng điểm, đặt mục tiêu kiềm chế và kéo giảm TNGT; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT; đặc biệt đối với người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn; kết hợp có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT.

Chính nhờ những nỗ lực đó, tình hình TTATGT trên địa bàn Phú Nhuận được đảm bảo ổn định, không để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài; không có tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, lề đường được thông thoáng. Trong đợt cao điểm từ ngày 15-7 đến ngày 14-9-2020, Công an quận đã triển khai đội CSGT-TT và các đội nghiệp vụ có liên quan trong công tác phối hợp đảm bảo TTATGT thông qua hình thức tuyên truyền. Tổng cộng có 8 đợt tuyên truyền với gần 1.600 người tham gia. 

Qua đó, lực lượng CSGT quận đã chủ động phối hợp với Phòng PC08; đồng thời yêu cầu Công an và UBND các phường 4,5,8,9,10,11,13 thường xuyên nhắc nhở các hộ dân dọc tuyến đường sắt không xây cất, sinh hoạt, không tự ý mở đường ngang qua đường sắt... Việc tuyên truyền bằng những hình ảnh thực tế, sinh động có liên quan đến hiểm họa và tác hại của rượu, bia đối với TNGT đã mang lại hiệu quả khả quan. Người dân đã nâng cao ý thức hình thành thói quen không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Song song đó, đơn vị còn duy trì phân công gần 900 lượt CBCS điều hòa giao thông tại 4 giao lộ trọng điểm để đảm bảo xe cộ lưu thông, tránh xảy ra ùn tắc. Lực lượng CSGT quận còn được phân công tuần tra kiểm soát hỗn hợp (Tổ 363) và đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trong 2 tháng qua, nhận được chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận, lực lượng CSGT ráo riết ra quân tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT, tụ tập đua xe trái phép hoặc chạy xe gây rối trật tự công cộng trong khoảng thời gian từ 21 giờ đêm đến 5 giờ sáng. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính 310 trường hợp, trong đó đã xử lý 107 trường hợp vi phạm về TTATGT, 10 trường hợp vi phạm về ANTT đã bàn giao cho Công an phường tiếp tục làm rõ.

Lực lượng CSGT Công an quận Phú Nhuận ra quân

Cụ thể, lúc 22 giờ 30 ngày 25-7, tại trước số 367 A Phan Đình Phùng, phường 15, Tổ công tác 363 đã kiểm tra hành chính phương tiện xe máy thì người điều khiển không cung cấp được giấy tờ có liên quan. Trong cốp xe, lực lượng công an phát hiện 1 bịch ni lông bên trong có điếu giấy quắn, đối tượng khai đó là cỏ Mỹ mua về để sử dụng.

Ngay sau đó, đối tượng đã được bàn giao cho Công an phường 15 làm rõ. Khoảng 22 giờ 50 ngày 23-8, tại giao lộ Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê, lực lượng chức năng đã xe máy BS: 69B1-5255 có 3 thanh niên nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra. Người cầm lái không cung cấp được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe đồng thời vi phạm nồng độ cồn nên đã được bàn giao cho Công an phường 9, Phú Nhuận tiếp tục xử lý.

Nhờ công tác tuần tra, kiểm soát của CSGT Công an quận Phú Nhuận được đặc biệt chú trọng, thời gian qua, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng đã được khắc phục đáng kể, không để xảy ra vụ nào. Nổi bật nhất, lực lượng CSGT quận đã làm tốt các cao điểm và chuyên đề. Đặc biệt là chuyên đề về đẩy mạnh việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma tý đối với những người tham gia giao thông.

Trong hai tháng qua, CSGT đã lập biên bản xử lý 303 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn (300 xe máy, 3 ôtô). Ngoài ra, tiếp tục phát huy việc đưa ứng dụng công nghệ vào công tác chuyên môn của CATP, của Phòng PC08; Công an quận Phú Nhuận cũng đã tăng cường sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong việc phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ, đường sắt. Nhờ vào thiết bị ghi hình, camera cầm tay, Đội CSGT-TT đã ghi nhận 358 trường hợp vi phạm trên địa bàn; trong đó đáng chú ý nhất là lỗi đỗ xe nơi có biển báo cấm với 235 trường hợp.

"Trong công tác xử lý vi phạm liên quan đến hình ảnh vi phạm còn gặp khá nhiều khó khăn, bởi là xe ở tỉnh thành khác không rõ địa chỉ. Các xe vi phạm có chủ xe ở chung cư, căn hộ hay ở thuê... cũng khiến cho việc xử lý gặp nhiều trở ngại" - trung tá Hứa Văn Chế Linh - Đội phó đội CSGT CA quận Phú Nhuận chia sẻ

Theo số liệu thống kê mới nhất, trong đợt cao điểm vừa qua, Công an quận đã lập biên bản vi phạm hành chính về TTATGT đối với 1.677 trường hợp, nộp ngân sách Nhà nước gần 1 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang