Nhân viên "ôm" hơn nửa tỷ đồng của công ty rồi... biệt tích

Thứ Tư, 23/09/2020 20:16

|

(CATP) Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM vừa gửi thông báo truy tìm Lê Văn Toán (ảnh, SN 1989, quê Thừa Thiên - Huế; tạm trú xã Đa Phước, H.Bình Chánh) đến Công an 24 quận, huyện và các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM.

Theo đó, Toán bị bà Lê Thị Yến D. (Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng nền móng bê-tông Đại Nam, gọi tắt là Công ty Đại Nam) tố cáo về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, với số tiền hơn nửa tỷ đồng. Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý điều tra.

Công ty Đại Nam hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thương phẩm bê-tông các loại. Từ tháng 6-2017 đến 3-2018, Toán được tuyển dụng làm nhân viên hợp đồng thời vụ tại công ty này. Công việc của Toán là tìm kiếm khách hàng, cung cấp sản phẩm bê-tông cho khách và thu tiền mua hàng nộp về công ty.

Theo sổ sách kế toán, đến cuối tháng 3-2018, Toán phải nộp về công ty số tiền là 740.638.730 đồng. Trên thực tế, Toán chưa giao nộp đồng nào cho doanh nghiệp. Qua tìm hiểu từ đối tác, Công ty Đại Nam biết Toán đã thu số tiền lớn, nên gặp gỡ làm việc. Toán thừa nhận đã sử dụng hơn 189 triệu đồng của công ty vào việc cá nhân và xin được tiếp tục làm việc để trả nợ số tiền này, đồng thời thu tiếp số tiền hàng chưa thu.

Đến tháng 5-2018, Toán vẫn không chi trả khoản nợ trên cho công ty. Mặt khác, y còn tự thỏa thuận với các khách hàng là sau khi mua hàng thì chuyển tiền thanh toán vào tài khoản của mình. Tính đến cuối tháng 5-2018, Toán đã chiếm đoạt của Công ty Đại Nam tổng số tiền hơn 516 triệu đồng.

Công ty nhiều lần liên lạc với Toán, nhưng đều bặt tăm, nên làm đơn tố giác y về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, gửi đến cơ quan công an vào ngày 20-5. Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác minh tại nơi tạm trú của Toán ở xã Đa Phước thì được biết, từ một năm trước, đối tượng này không còn tạm trú tại địa phương. Còn nơi thường trú ở P.Hương Sơ (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế), Toán cùng gia đình bán nhà đi đâu không ai rõ.

Để làm rõ nội dung đơn tố giác của Công ty Đại Nam, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM yêu cầu Lê Văn Toán đang ở đâu, sớm đến đơn vị tại số 459 Trần Hưng Đạo (phường Cầu Kho, Q1), gặp cán bộ điều tra Phan Thanh Vũ (Đội 8 - Phòng Cảnh sát hình sự, điện thoại: 0693187244, 0903959940) để làm việc. Quá 30 ngày, kể từ ngày Báo Công an TPHCM đăng tin, nếu Toán không đến làm việc sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ai biết thông tin về Toán, xin báo cho Cơ quan CSĐT theo địa chỉ và số điện thoại trên.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang